นักมวยไทยไฟต์ ประวัติความเป็นมาของวงการมวยไทยไฟต์ จะเป็นอย่างไร ?

นักมวยไทยไฟต์ เป็นมวยระดับโลก ที่จัดขึ้นภายในประเทศไทย ที่มีการแข่งขันที่เข้มข้น และรวมนักมวยระดับโลก ที่ได้เข้ามาร่วมการขกในรายการนี้ ไว้อย่างมากมายเลยทีเดียว ซึ่งหากพูดถึง มวยไทยไฟต์ เชื่อได้ว่าแฟนมวยทั้งหลาย คงจะรู้จักกับมวยรายการนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นมวยรายการใหญ่ ที่จัดแข่งขันกันมาเป็นเวลานาน เรียกได้ว่าเป็นรายการมวยระดับโลก เลยก็ว่าได้เช่นกัน โดยที่จุดกำเนิดของมวยไทยไฟต์นั้น ได้ถือกำเนิดม่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553

โดยที่ในช่วงยุคสมัยนั้น มวยไทย ถือเป็นศิลปะการป้องกันตัว ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งก็อาจจะแตกต่างกับมวยราการอื่นๆ เพราะการแข่งขันการชกมวยไทนนั้น จะมีการแข่งขันที่สนุกสุดมัน สามารถออกอาวุธได้ทุกรูปแบบ จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ของแฟนมวยทั่วโลก ซึ่งจากการได้รับความสนใจ และมีการแสตอบรับที่ดีมาก จึงทำให้เป็นการจัดรายการชกมวยไทยไฟต์ขึ้น ซึ่งในช่วงนั้นการเปิดตัวของไทยไฟต์

ก็อาจจะยังไม่ได้มีกระแสที่โด่งดังมากสักเท่าไหร่ ถ้าเปรียบกับรายการชกอื่นๆ ของต่างประเทศนั่นเอง ซึ่งการชกครั้งแรกนั้น จัดขึ้นโดยบริษัทสปอร์ตอาร์ตจำกัด ที่ได้จัดขึ้นที่ที่อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก โดยมีแฟนมวยไปชมกันอย่างหนาแน่น ซึ่งนักมวยคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์ไทยไฟต์ มาครองเป็นครั้งแรกได้ก็คือ ฟาบิโอ ปินก้า นักมวยไทยชาวต่างชาติ ผู้ที่ได้ขึ้นชกรอบชิงชนะเลิส แล้วถือเป็นแชมป์คนแรกของมวยไทยไฟต์นั่นเอง

โดยที่ในเวลาต่อมานั้น ก็ได้มีกระแสตอบรับจากคนดูเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นการชกแบบไทย ที่ได้มีนักชกชาวต่างชาติ มห้ความสนใจและเข้าร่วมรายการอย่างมากมาย จึงทำให้เป็นมวยอีกหนึ่งรายการ ที่มีความสนุกในการได้รับชม โดยที่มวยไทยไฟต์นั้น จะมีกติกาการชกที่แต่ต่างจากมวยรายการอื่นๆ เพียงเล็กน้อย โดยที่มีกติการชกก็คือ ชกกันทั้งหมด 3 ยก สามารถออกอาวุธ เหมือนกติกามวยไทยทุกรูปแบบ จึงทำให้เกิดเป็นความนิยม

ของแฟนมวยชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยที่มนเวลาต่อมาในปี พ.ศ. 2554 การแข่งขันไทยไฟต์ ก็ได้เป็นที่รู้จัก ของชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น เพราะได้ไปจัดการแข่งขัน ทั้งในประเทศแถบยุโรป และในแถบเอเชียนั่นเอง โดยที่รายการไทยไฟต์ กลายเป็นมวยรายการดัง ที่มีแฟนมวยให้ความสนใจกันมากยิ่งขึ้น เนื่องการที่ได้ไปชกในต่างประเทศนั้น แฟนมวยต่างประเทศได้เห็นถึง ศิลปะแม่ม้ายมวยไทย

ป็นการชกที่ดุเดือด และออกอาวุธได้ทุกอย่าง ที่จะต่างจากมวยสากลนั่นเอง ซึ่งนักชกในรายการนี้นั้น ก็มีทั้งนักชกชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกันมากมาย จึงทำให้รายการไทยไฟต์ในปัจจุบันนี้นั้น เป็นมวยรายการใหญ่อีกหนึ่งรายการ ที่ไม่ว่าจะไปจัดขึ้นที่ไหน ก็ทำแฟนมวยเข้ามาติดตามกันเป็นจำนวนมาก

นักมวยไทยไฟต์ ที่เป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงในรายการนี้ จะมีนักมวยคนใดบ้าง ?

วงการมวยไทยไฟต์ ถือว่าเป็นรายการมวยยอดนิยม ไปแล้วในปัจจุบันนี้นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นนักชกไทย หรือนักชกต่างชาติ ก็ได้ให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม เพราะเป็นรายการมวยที่ แฟนมวยให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก และนักชกเองก็อยากที่จะพิสูนจ์ตัวเอง ในการขึ้นไปยืนบนบัลลังก์แชมป์ ในรายการนี้ให้ได้นั่นเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นความต้องการของนักมวยหลายคน ที่อยากที่จะประสบความสำเร็จในรายการนี้ แต่ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย

ในการที่จะได้แชมป์รายการนี้ เพราะมีนักมวยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักชกไทย หรือนักชกชาวต่างชาติ ที่เรียกได้ว่าเป็นนักมวยฝีมือดี ดีกรีแชมป์รายการต่างๆ ได้มาเข้าร่วมในการชกรายการนี้ แต่ก็มีนักชกไทยหลายคน ที่ถือว่าประสบความสำเร็จในรายการนี้ มาแล้วอย่างมากมายเช่นกัน โดยที่นักชกไทยที่ถือว่ามีชื่อเสียงใน รายการมวยไทยไฟต์ จะมีนักชกคนใดบ้างนั้น วันนี้เรานำมาให้ท่านได้ชมกัน ไปติดตามชมกันได้เลยครับ

นักมวยไทยไฟต์

อิกคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ

หากพูดถึงชื่อ “อิกคิวซัง” คงจะไม่มีแฟนมวยไทยคนไหน ที่จะไม่รู้จักกับเขาคนนี้ เพราะอิกคิวซังเป็นนักมวยไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ในวงการมวยไทยเป็นอย่างมาก โดยที่เริ่มเส้นทางอาชีพการชกของเขานั้น เขาได้เริ่มต้นเข้าวงการชกมวย ด้วยวัยเพียงแค่ 10 ปี ซึ่งเริ่มแรกก็ได้ไปชกในรายการเล็กๆ จนได้มีฝีไม้ลายมือขึ้นมา จึงได้รับโอกาสในการเข้าชก ในรายการที่ใหญ่ขึ้น โดยที่ในรายการที่ทำให้แฟนมวย ต่างรู้จักกับเขาเป็นอย่างดี

ก็คงจะเป็นศึกเวทีมวยราชดำเนิน ที่อิดคิวซังได้ถูกรับเลือก ให้เป็นมวยในรายการเอก โดยที่มีคํ่ชกอย่าง ศักดิ์สุรินทร์ กาแฟฟ้าใส ซึ่งในนัดนั้นทั้งคู่ได้ชกกันแบบสนุก และไม่มีใครยอมใครเลยนั่นเอง จึงทำให้ชื่อเสียงของเขานั้น กลายมาเป็นที่รู้จักกับแฟนหมัดมวยเป็นอย่างดี ต่อมาอิกคิวซังได้รับโอกาส ในการขึ้นชกในเวทีใหญ่ๆ มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ และเขาได้รับเข้าร่วม การแข่งขันศึกไทยไฟต์ ที่จัดขึ้นในปีพ.ศ. 2555

โดยที่เขาสามารถผ่านเข้ารอบ ในการเข้าชิงชนะเลิสในรายการไทยไฟต์ ที่ได้ไปพบกับนักชาวอิตาลีอย่าง ซิโมเน เชคชินี และเป็นฝ่ายชนะคะแนนไป อิกคิวซังจึงได้เป็น แชมป์ไทยไฟต์ ไปในช่วงปีนั้น ต่อมาเขาก็ได้โอกาสขึ้นชกเรื่อยๆ และเป็นขวัญใจแฟนมวยไทย มาถึงในปัจจุบันนี้เลยนั่นเอง 

ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วงวินดี้สปอร์ต

นักชกชาวไทย ที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับเขาคนนี้ ไทรโยคเป็นนักมวยชาวพิษณุโลก ที่ได้เริ่มเข้าเส้นทางการชกมวย มาตั้งแต่ในวัย 11 ปี ซึ่งไทรโยคถือเป็นนักมวยฝีมือดี มาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งเขาสามารถแจ้งเกิด ในรายการชกอย่างสนามมวยราชดำเนิน ที่ได้แชมป์มาครองด้วยนั่นเอง จึงทำให้เขาถูกจับตามองของแฟนมวยทั่วประเทศ ที่ถือว่าเป็นนักมวยไทย ที่สามารถฉายแววเก่ง ได้มากกว่านักขกคนอื่นๆ ไทรโยคได้ระบโอกาสในการขึ้นชกหลายรายการ

ไม่ว่าจะเป็นรายการเล็กหรือใหญ่ เขาก็สามารถทำผลงานได้ดี หลังจากนั้นเขาได้รับโอกาสในการขึ้นชกในศึกไทยไฟต์ ที่เมืองลียงประเทศฝรั่งเศส โดยที่เขาได้พบกับ ฟาบิโอ ปินก้า นักมวยไทยชาวฝรั่งเศส และไทรโยคเป็นฝ่ายชนะไปในนัดนั้น จึงทำให้ชื่อเสียงของเขานั้น ดังกระฉ่อนในวงการมวยไทยไฟต์ และก็ได้ดำเนินขึ้นชกในรายการนี้มาอย่างต่องเนื่อง โดยที่เขาประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย และเป็นที่รักของแฟนมวยชาวไทยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

สุดสาคร ส.กลิ่นมี

เป็นอีกหนึ่งนักชกไทย ขวัญใจแฟนมวยทั่วประเทศ โดยสุดสารครเป็นนักมวยรุ่นใหม่ ที่ขึ้นชกทีไรได้ใจคนดูอย่างมากมาย เริ่มต้นด้วยการฝึกชกมวยในตอนอายุ 6 ขวบ ซึ่งเขาเป็นคนที่ชอบมวยมาตั้งแต่เด็ก เลยได้รับการถ่ายทอดมวย ด้วยตัวพ่อของเขานั่นเอง ต่อมาเมื่ออายุได้ 18 ปีเขาก็ได้เริ่มขึ้นเวทีชกในรายการต่างๆ อย่างมากมายหลายรายการ ซึ่งนัดแจ้งเกิดของเขานั้น คงจะเป็นการชกกับ อีกอน เฮอร์ซิง นักชกชาวสโลวัก ในรานการชกที่ยิ่งใหญ่อย่าง

แชมป์โลกเข็มขัดเอสวันของสภามวยไทยโลก ที่สุกสาครได้เป็นฝ่ายชนะไป และถือครอบแชมป์ได้สำเร็จ จึงทำให้เขาเป็นที่รู้จัก ของแฟนมวยทั่วประเทศ หลักจากนั้นในปีพ.ศ. 2555 เขาได้เริ่มเข้าการแข่งขันมวย THAI FIGHT ครั้งแรกที่ประเทศฝรั่งเศส ในเมืองลียง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จในนักนั้น เพราสุดสาครเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปในนัดนั้น แต่ต่อมาก็สามารถทำผลงานได้ดีในรายการนี้ และเป็นนักชกขวัญใจชาวไทย มาจนถึงในปัจจุบันนี้นั่นเอง

แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

นักมวยที่ดังที่สุดในยุคนี้ เชื่อว่าแฟนมวยทุกคน คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับนักมวยชาวไทย ผู้ที่ไม่เป็นสองรองใคร เคยกวาดแชมป์รายการต่างๆ มาแล้วแบบนับไม่ถ้วน โดยที่เริ่มต้นอาชีพวงการมวยของเขานั้น เขาสนใจในมวยมาตั้งแต่อายุยังน้อย และเขาเป็นคนที่ไม่ได้ชกมวยเก่งอย่างเดียว แต่ยังเป็นนักกีฬาฟุตบอล ให้กับสโมสรมืองทอง-หนองจอก ในเวลาสักพักหนึ่งอีกด้วย แต่ด้วยเขาชอบในการชกมวยมากกว่า

จึงทำให้หันมาเดินเส้นทางอาชีพมวยแบบเต็มตัว แสนชัยกว้าเข้าสูงวงการมวย โดยการไปชกรายการต่างๆ จนได้แชมป์มากมาย รวมทั้งรายการใหญ่อย่าง การหด้แชมป์ในรายการ PABA ที่เป็นที่จดจำของแฟนมวยทั่วประเทศ หลังจากนั้นก็ได้เริ่มเข้ามาชกในรายการไทยไฟต์ และสามารถมีชื่อเสียงโด่งดัง จนถึงมนปัจจุบันนี้เลยนั่นเอง

นักมวยไทยไฟต์

บัวขาว บัญชาเมฆ

นักชกไทยขวัญใจแฟนมวยทั่วโลก ที่เรีนกได้ว่าเขาเป็นนักชก ที่มีความแข็งแกร่งที่สุด ขอบประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งบัวขาวนั้น เริ่มต้นอาชีพชกมวยตั้งแต่วัยเพียง 8 ขวบ เขาได้ฝึกฝนมวยเป็นอย่างหนัก หลักจากนั้นพออายุครบ 15 ปี ก็ได้เดินทางเข้าสู่กรุงเทพ เพื่อมาตามหาความฝัน ในอาชีพการชกมวย โดยที่ต่อมาบัวขาว ได้รับโอกาสในการชกในรายการต่างๆ และสามารถคว้าแชมป์มากมาย มาครองได้สำเร็จ บัวขาวเป็นนักมวยที่แข็งแกร่ง

และได้รับโอกาสในการไปชกที่ญี่ปุ่น ในรายการเค-วัน เวิลด์แมกซ์ และสามารถชกได้เข้าตาแฟนมวยชาวญี่ปุ่น จึงกลายเป็นนักชกไทย ที่มีแฟนมวยที่นู้นอย่างมากมาย โดยที่บัวขาวได้ประสบความสำเร็จ ในการชกมวยรายการต่างๆ ได้อย่างมากมายเลยทีเดียว ต่อมาบัวขาวได้รับการให้ชกในมวยไทยไฟต์ ที่เป็นที่ติดตามของแฟนมวยชาวไทยอย่างมากมาย โดยที่เขาสามารถชนะคู่ต่อสู้ได้แบบไม่ยาก ทำให้บัวขาวกลายเป็นตำนานนักชกไทยไฟต์ ที่เรีนกได้ว่ายากที่จะหาใครมาเทียบเขาได้นั่นเอง

นักมวย mma

esport คืออะไร