“โยธิน” มีเหนื่อยร้างเวที 13 เดือน + แบก 3 ปอนด์
ศึกจ้าวมวยไทย นัดวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2564 ฉลองการคัมแบ็กยังบ้านหลังเก่า หลังได้รับอนุญาตให้กลับมาจัดที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย จัดคู่เอกด้วยการดึงเอา “โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป” มาขึ้นป้ายเจอกับ “นาวาเอก ศิษย์เชฟบุญธรรม” ในพิกัด 124-127 ปอนด์ ถ่ายทอดสดช่อง 3 เวลา 12.15น. เป็นต้นไป
คู่นี้เกิดขึ้นมาได้ เพราะกระแสโซเชียลช่วยผลักดัน เนื่องจาก โยธิน ออกมาโพสต์ว่าอยากมีรายการ หลังตกล็อกชวดเจอกับ สมิงดำ ฉ.อจลบุญ เพราะผู้ใหญ่ขอมา ก็เลยเป็นทาง นาวาเอก คอมเมนท์ขออาสาเป็นคู่ชกให้พี่โยธิน จึงทำให้สุดท้ายคู่นี้มาลงล็อกลงตัวกัน ภายใต้เงื่อนไข โยธิน ต่อ 3 ปอนด์
ผลงาน 3 ฟอร์มหลังสุดของทั้งคู่ เริ่มที่ โยธิน มีแพ้คะแนน ธงน้อย ลูกบ้านใหญ่, ชนะคะแนน ป้อมเพชร ศิษย์หนุ่มน้อย และ เสมอ เฟลิเป้ ซูซ่า (บราซิล)
ด้าน นาวาเอก 3 ไฟต์ล่าสุด มี แพ้คะแนน สุรชัย ส.สมหมาย, ชนะคะแนน สรรเพชร ส.สละชีพ, ชนะน็อกยก2 เพชรประดับ เสริมงามค้าไม้
สไตล์การชก โยธิน เป็นมวยเข่าในอาชีพ ล็อกรัดมัดตี แข็งแกร่งแข็งแรง ถ้าได้คีบแล้วดิ้นหนียาก แม้ต่อน้ำหนักให้ 3 ปอนด์ แต่รูปร่างไม่เสียเปรียบเลย กระดูกมวยแข็งโป๊ก มีศอกเป็นอาวุธเสริมที่อันตราย พร้อมปลิดวิญญาณคู่ชก
ขณะที่ นาวาเอก เป็นมวยสูงยาวเข่าดี อาวุธหนักแรง สาดแข้งแทงเข่า ชื่อชั้น ฝีมือ เป็นรอง โยธิน แต่การได้น้ำหนักถึง 3 ปอนด์ และได้ชกในพิกัดเก่งของตัวเอง ก็เป็นจุดที่ได้เปรียบเหนือคู่ชกอย่างโยธิน
ราคาก่อนชกเปิดมาให้ โยธิน ต่อแพงสมควร เพราะมองว่า โยธิน แกร่งกว่า รูปร่างก็ไม่ได้เสียเปรียบมากมาย ถ้าได้ขึ้นคอเมื่อไหรมีสิทธิ์พาทัวร์รอบเวทีสยามอ้อมน้อย
แต่จุดที่น่าคิดของคู่นี้อยู่ตรงที่ โยธิน ไม่ได้ชกมวยไทยแบบ 5 ยก มานานถึง 13 เดือนแล้ว นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายเมื่อ กันยายน ปีที่แล้ว (ไฟต์ต่อยกับ เฟลิเป เป็นมวย 3 ยก)
แถมวงการมวยไทยยังมีช่วงหยุดยาวโควิด-19 ที่มวยไม่ได้ซ้อมกันนาน ก็น่าคิดว่าพละกำลังเรี่ยวแรงของ โยธิน จะกดนาวาเอกที่น้ำหนักมากกว่าตัว 3 ปอนด์ ได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ ?
เพราะเชื่อว่า นาวาเอก ก็คงไม่ยอมลงง่าย ๆ คงอาศัยความได้เปรียบเรื่องน้ำหนัก ชวนทะเลาะให้เกมยืดเยื้อมาถึงช่วงปลายยกสุดท้ายแน่ ๆ
คู่นี้ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติ ชอบ โยธิน ยังไงก็ดูผ่านได้ แต่พอเป็นโจทย์แบบนี้ การออกตัวรอง นาวาเอก ไปก่อนได้ไม่เสียหาย ซื้อเกมยาวช่วงปลายได้ลุ้นแน่