ทีมฟุตบอลไทยก็ทุ่มหลายพันล้าน.. ทุ่มทุนจัดแข่งรถระดับโลกเป็นหมื่นล้าน ได้เวลาโดดเข้ามาอุ้มกีฬามวยไทยรากหญ้า  เพาะต้นกล้า สู่อนาคตเป็นต้นไม้ใหญ่ เพื่อแตกหน่อมีกิ่งก้านสาขาไปทั่วทุกพื้นที่ ที่เป็นคนไทยเพื่อเป็นมวยไทย.. ลุงเนวิน” กล้าเปิดศึกมวยไทย มรดกคนไทยภาษามวยเรียกว่า” ปลุกผีนายขนมต้มให้ฟื้นคืนชีพ..วิญญาณปู่กู่ไม่ยอม  4วันต่อสัปดาห์ถ่ายทอดสดให้แฟนมวยทั่วประเทศได้ร่วมยินดีมีความสุขกับมวยไทยคืนสังเวียน ณ สนามกลางแจ้ง อบจ.จังหวัดบุรีรัมย์..

วันพฤหัส-ศุกร์ ทีมงานศึกเพชรยินดี แฟนมวยเป็นพัน(ใครจะกล้านับ)..ลุงเนวินสนับสนุนตั๋ว

วันเสาร์-อาทิตย์ ทีมงานเกียรติเพชร บ้านพลเมืองดี(ขอแค่สถานที่จัดการแข่งขัน)

ลุงเนวิน”กับที่มาของการจัดการแข่งขันมวยไทยเพราะรู้สึกอึดอัดว่าทำไม  มวยไทยจึงทำการแข่งขันไม่ได้หลายจังหวัดเพราะกฎระเบียบของศบค.รวมถึงสธ.และกกท.มีข้อจำกัดเยอะทำให้นักมวยไทยซึ่งเป็นอาชีพของคนจน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโควิครอบ3 มวยไทย ยิ่งลำบากหนักเข้าไปอีก

จึงเล็งเห็นว่า” มวยไทยอยู่คู่กับคนไทยเป็นอาชีพของลูกคนจน  น้อยมากที่ลูกคนรวยจะอยากมายึดอาชีพนักมวยไทยทั้งเหนื่อยทั้งเจ็บตัว ปากกัดตีนถีบดิ้นรนฝึกฝนตั้งแต่วัยเด็ก10ขวบ.. ภาครัฐบาลสมควรส่งเสริมมากกว่าที่เป็นอยู่  กกท.การกีฬาแห่งประเทศไทยต้องเข้ามาดูแล  กกท.ทุกจังหวัดก็เปิดทำการยิ่งต้องสนับสนุนกีฬามวยไทยเป็นกีฬาอันดับต้นๆ

ผู้ว่าบุรีรัมย์”นายธัชกร หัตถาธยากูล” ที่ผ่อนปรนกีฬาให้จัดการแข่งขันสนามกลางแจ้งได้ จัดในห้องแอร์ไม่ได้แต่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปได้เพื่อให้กีฬาทุกแขนงได้ไปต่อ  ถ้ามีการคลายล็อกเปิดเมืองทั่วประเทศ ในห้องแอร์ บนห้างหรือสนามแข่งขันชกมวยก็เปิดแบบโอเฟ่น   เมื่อคนไทยฉีดวัคซีนป้องกันโควิคครบ70%จะได้ใจจากแฟนมวยรากหญ้าทั้งจังหวัดบุรีรัมย์จะกลับมาเป็นเมืองมวย  ผลิตนักมวยสุดยอดมวยไทยอีกวาระ..

ลุงเนวิน “สอนให้รู้ว่า” โควิด”ไม่มีทางหนีหายไปไหนมันอยู่กับคนทั่วโลก  เราต้องอยู่กับมันให้ได้ ..

จังหวัดบุรีรัมย์ เขตปกครองพิเศษ” ลุงเนวิน”เป็นผู้ดูแลเป็นไอดอลนำร่อง จังหวัดอื่นจะนำไปเป็นแบบอย่าง เพื่อให้โลกรู้ว่า.. มวยไทยมรดกของคนไทย.. ได้รับการสนับสนุนโดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับผู้ว่าฯในการอนุญาติและอนุมัติเพื่อส่งเสริมอาชีพมวยไทยจะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง  ขอบคุณแทนคนมวยทั่วประเทศด้วยครับ..