อีกหนึ่งฝัน ของ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี

อีกหนึ่งฝัน ของกัปปิตันคือการรับใช้ชาติในฐานะทหารประจำหน่วยบัญชาการ

อีกหนึ่งฝัน น้อยคนนักจะรู้ว่าเบื้องหลังสังเวียนนักสู้ของ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี แชมป์โลกวัน คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่กำลังจะลงศึกป้องแชมป์ใน วันรีลูชั่น 24 ก.ย. นี้ ยังมีอีกหนึ่งฝันอันสูงสุดของชีวิตลูกผู้ชาย นั่นคือการรับใช้ชาติในฐานะทหารประจำหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า หน่วยซีล

ปัจจุบัน นอกเหนือจากการทำหน้าที่นักกีฬาใน วัน แล้ว กัปปิตัน ยังมีตำแหน่งเป็นอาสาสมัครทหารพรานประจำกรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย กองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา มาตั้งแต่ปี 2559 โดยรับหน้าที่เป็นนักกีฬาตัวแทนต้นสังกัดลงแข่งขันในกีฬาภายในกองทัพบกที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

จุดเริ่มต้นของชีวิตชายชาติทหารของ กัปปิตัน เริ่มต้นเมื่อเขาอายุครบ 21 ปี ซึ่งเขาถูกเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติตามหน้าที่ของชายไทยทั่วไป ในตอนนั้น ครูฝึกรู้ว่า กัปปิตัน เป็นนักมวยฝีมือดี จึงสนับสนุนให้ลงแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่นและมวยสากลสมัครเล่น โดยเขาสามารถคว้ารางวัลมากมาย เช่น เหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 69 กก. 2 ปีซ้อน (2560-2561) และเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่น รุ่น 71 กก.ในปี 2562

ในฐานะที่มีประสบการณ์การฝึกทหารเกณฑ์มาแล้ว และมีโอกาสได้เห็นการฝึกและการทำงานของทหารเหล่าอื่น กัปปิตัน รู้สึกชื่นชมหน่วยซีลของกองทัพเรือเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน่วยที่ได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้นและหนักที่สุดในบรรดาหน่วยรบพิเศษของทุกเหล่าทัพ โดยทหารหน่วยนี้ได้ชื่อว่ามีขีดความสามารถเหนือทหารทั่วไป

กัปปิตัน จึงอยากมีโอกาสได้สัมผัสความท้าทายแบบนั้นบ้าง โดยเขาเผยว่า ตอนผมเป็นทหารเกณฑ์ ผมว่าก็ฝึกหนักแล้ว แต่เป็นที่รู้กันว่าหน่วยซีลฝึกหนักและโหดกว่ามาก จึงไม่ค่อยมีใครอยากไปฝึก ผมก็เลยอยากรู้และอยากลองบ้างว่าจะหนักสักแค่ไหน

ที่สำคัญ ทหารหน่วยซีล ถือว่ามีเกียรติสูงสุด เพราะคนที่จะผ่านการฝึกได้ต้องเก่งรอบด้านและแข็งแกร่งจริงๆเท่านั้น ถ้ามีโอกาส ผมก็อยากได้ลองฝึกและถ้าเป็นทหารหน่วยซีลจริงๆ ก็คงจะดีมากครับ

อีกหนึ่งฝัน

พาไปชมภาพสุดสยองจากการแข่งขัน (ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน) รายการระดับโลกอย่าง ยูเอฟซี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไฟต์ดังกล่าวเกิดขึ้นในศึก ยูเอฟซี ไลฟ์ ไนน์ 192 ในพิกัดไลต์เฮฟวีเวต ระหว่าง เดวิน คลาร์ก ชาวอเมริกัน พบกับ อิออน คูเตลาบา เจ้าของฉายาเดอะฮัท ชาวมอลโดวา

โดยในช่วงพักยกสอง คลาร์ก ได้แจ้งพี่เลี้ยงว่ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นกับฟันล่างของเขา แต่แพทย์และทีมงานก็ลงความเห็นว่าเจ้าตัวยังอยู่ในสภาพที่สู้ต่อได้ และปล่อยให้ขึ้นสังเวียนต่อในยกที่สาม

ซึ่งผลการแข่งขันหลังจบสามยก ปรากฎว่า คูเตลาบา เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์ ด้วยรูปเกมที่บุกถลุงอยู่ฝ่ายเดียว แต่ คลาร์ก เองก็ได้รับคำชมไม่น้อย จากหัวจิตหัวใจสปิริตนักสู้ที่ยืนบวกอาวุธได้จนจบการแข่งขัน

องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดความมันประจำเดือนกันยายน ด้วยการต่อสู้อันสุดระทึก ในรายการ โดยคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ระหว่าง แอนโธนีย์ สมิธ นักสู้ชาวอเมริกัน ใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาที 47 วินาที เผด็จศึกใส่คู่ต่อกรเพื่อนร่วมชาติอย่าง ไรอัน สปันน์ คว้าชัยชนะอย่างสวยงามในศึกเมื่อช่วง้เช้าวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการอยู่ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวต ระหว่าง วัย 33 ปี เจ้าของสถิติชนะ 35 แพ้ 16 โดย 2 ไฟต์ล่าสุดเอาชนะคู่แข่งแบบไม่ครบยก ดวลกับนักสู้เจ้าของฉายา วัย 30 ปี ที่พกสถิติชนะ 19 แพ้ 6 ขึ้นสังเวียน

สิ้นเสียงระฆังยกแรก สมิธ เป็นฝ่ายขยับเข้าหา ในขณะที่ สปันน์ ก็อาศัยแย็ปซ้ายทำลายจังหวะได้สวยๆหลายครั้ง กลางยกมีจังหวะที่ สปันน์ ได้คอนโทรลการสู้ภาคพื้นดิน แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัด ก่อนจะกลับมายืนสู้อีกครั้ง ซึ่งก็เป็นการนับถอยหลังของ สปันน์ เมื่อ แอนโธนีย์ สมิธ ยังหมัด 1-2 เข้าโฟกัสของ สปันน์ จนออกอาการ

หลังจากนั้น สมิธ ก็ปรี่เข้าด้วยการล็อค และเทคดาวน์ สปันน์ ลงไปได้ ก่อนจะค่อยๆจัดระเบียบร่างกายและเผด็จศึกด้วย จน ไรอัน สปันน์ ขอยอมแพ้ไปตั้งแต่ยกแรก โดยชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 36 แพ้ 16 ส่วน สปันน์ แพ้เป็นไฟต์ที่ 7

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวตเช่นกัน โดยเป็นการพบกันระหว่าง อิออน คูเตลาบา จากมอลโดวาวัย 27 ปี พบกับ เดวิน คล้าร์ก คู่ต่อกรวัย 31 ปีชาวอเมริกัน โดยไฟต์นี้ คูเตลาบา เหนือกว่าชัดเจนทั้งการออกอาวุธ และการป้องกันตัว โดย คล้าร์ก แทบรับมือการเทคดาวน์ของ คูเตลาบา ไม่ได้เลย

แม้ว่าจะมีฮึดในช่วงท้ายยกที่ 3 แต่ก็ไม่ทัน ครบ 3 ยกกรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ อิออน คูเตลาบา ชนะคะแนน เดวิน คล้าร์ก ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติเป็น ชนะ 16 แพ้ 6 และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 12 ไฟต์

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
Picture of นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด

มวยไทยพรุ้งนี้

ONE Friday Fights 57 เตรียมระเบิดศึกมวยไทย ดวลเดือดตั้งแต่คู่แรก ถึง คู่เอก

รายการ ONE Friday Fights ประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่สนามมวยลุมพินี ย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร

อ่านเพิ่มเติม »
ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »
มวยไทยพรุ้งนี้

ONE Friday Fights 57 เตรียมระเบิดศึกมวยไทย ดวลเดือดตั้งแต่คู่แรก ถึง คู่เอก

รายการ ONE Friday Fights ประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่สนามมวยลุมพินี ย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร

อ่านเพิ่มเติม »
ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »