ก่อนฟาดปาก! โหมโรงทั้ง 6 คู่ในศึก ONE: BATTLEGROUND 30 ก.ค.นี้

วัน แชมเปียนชิพ เดินหน้าเสิร์ฟความมันขั้นสุดเอาใจแฟนมวยไทยในศึก ONE: BATTLEGROUND ซึ่งจะเป็นถ่ายทอดสดจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค. นี้ เวลา 19.30 น.

แต่ก่อนศึกนี้จะระเบิดขึ้น เราจะพาแฟน ๆ ไปเจาะลึกเหล่านักกีฬาทั้ง 6 คู่ 12 ชีวิตให้คุณรู้ที่มาที่ไปการชิงชัยครั้งนี้ของพวกเขาได้ในข่าวเดียว!

สามเอ & พระจันทร์ฉาย
2ศึกสายเลือดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างสองนักมวยไทยฝีมือพระกาฬต่างยุค “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ยอดมวยระดับตำนานและราชาสองบัลลังก์ รุ่นสตรอว์เวต ปะทะดาวรุ่งพุ่งแรงที่หาตัวจับยาก “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรว์เวต (52.3-56.7 กก.) เป็นเดิมพัน

สามเอ ผู้ครองความเป็นยอดฝีมือทั้งในระดับประเทศและเวทีโลกมาเกือบ 3 ทศวรรษ กำลังถูกน้องใหม่ป้ายแดงที่มาแรงแซงทุกคนในแรงกิงขอเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์เปิดตัว ศึกใหญ่ครั้งนี้จึงเป็นการประกาศศักดาแชมป์โลก และพิสูจน์ให้เห็นว่าตำนานของเขาจะยังดำเนินต่อไป

ส่วน พระจันทร์ฉาย ที่เพิ่งเข้ามาใหม่ก็กระหายความสำเร็จถึงขีดสุด เพราะเวทีนี้คือความใฝ่ฝันที่รอคอยมานาน โดยเขาเชื่อมั่นว่าจะใช้ความสดและความไวคว้าชัยโค่นเจ้าบัลลังก์ สร้างตำนานบทใหม่ให้ตนเอง

ออง ลา & ลีอันโดร
3ฮีโรชาวเมียนมา “The Burmese Python” ออง ลา เอ็น ซาง หวังกลับมากู้ศรัทธาและคว้าชัยเพื่อไต่อันดับกลับสู่บัลลังก์ รุ่นมิดเดิลเวต (84.0 – 93.0 กก.) ที่เคยครอบครอง โดยต้องเผชิญหน้ากับ “Wolf” ลีอันโดร อาตาอิส นักสู้จอมแกร่งจากแดนแซมบ้า หนึ่งในนักสู้สุดอันตรายของรุ่น

หลังจากเสียเข็มขัดทั้งสองเส้นให้กับ “อัศวินดัตช์” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ อดีตแชมป์โลก ONE สองรุ่น ออง ลา พร้อมทุ่มหมดหน้าตักเพื่อรักษาตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งในแรงกิง ONE รุ่นมิดเดิลเวต โดยศึกนี้จะชี้ชะตาว่าเขาจะรุ่งหรือร่วงบนหนทางกลับคืนสู่บัลลังก์แชมป์โลก

ขณะที่ ลีอันโดร หวังจะคว้าชัยครั้งนี้เพื่อส่งให้เขาได้รับโอกาสท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังเคยได้รับสิทธิ์นี้เมื่อ 7 ปีก่อนแต่ทำไม่สำเร็จ อีกทั้งชัยชนะครั้งนี้เปรียบเสมือนการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว คือ ได้ชิงแชมป์โลก และล้างตากับคู่ปรับเก่าอย่าง ไรเนียร์​ นั่นเอง

เรียวโตะ & กุสตาโว
4การปะทะเดือดระหว่างสายบู๊รุ่นเล็ก “Dragon Boy” เรียวโตะ ซาวาดะ นักสู้จอมดีเดือดจากแดนซามูไร และ “El Gladiador” กุสตาโว บาลาร์ต นักสู้ไซส์มินิชาวคิวบา ผู้มีหัวใจใหญ่กว่าตับ เพื่อโชว์ผลงานให้เข้าตากรรมการ และไต่อันดับขึ้นเป็นนักสู้แถวหน้าของรุ่นสตรอว์เวต (52.3-56.7 กก.)

ด้าน เรียวโตะ แม้ขึ้นชื่อว่าเป็นดาวรุ่งจอมบู๊ที่โดดเด่นบนเส้นทางอาชีพ แต่บนเวที ONE เขายังไม่สามารถไต่ขึ้นไปติด 1 ใน 5 ตัวท็อปของแรงกิงรุ่นนี้ได้ ขณะที่อดีตนักมวยปล้ำโอลิมปิก กุสตาโว ซึ่งก่อนหน้านี้ชกในรุ่นฟลายเวต (56.8 – 61.2 กก.) ยังไม่สามารถตีไข่แตกจากศึก 3 ครั้ง ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจลงมาชกในรุ่นเล็กเพื่อหวังทำผลงานที่ดีกว่า คงต้องดูกันว่าทั้งคู่จะโชว์ฝีมือในครั้งนี้ดีแค่ไหน

ริตู & หลิน
5นักมวยปล้ำสาวขวัญใจแดนโรตี “The Indian Tigress” ริตู โฟกาต หลังจากลิ้มรสความพ่ายแพ้ครั้งแรกให้แก่ “บิ เหงียน” ในไฟต์ล่าสุด จนหลุดโผจากการแข่งขัน ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง (47.7 – 52.2 กก.) ก็ขอโอกาสคืนสังเวียนอีกครั้งเพื่อทวงคืนสิทธิ์ในการลงแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่นี้ และทางเดียวที่เธอทำได้คือต้องชนะเท่านั้น

ส่วนนักสู้สาวแดนมังกร “MMA Sister” หลิน เฮอจิน ผู้ครองสถิติชนะต่อเนื่องถึง 11 ไฟต์ที่ผ่านมา ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเธอสมควรได้รับเลือกเช่นกัน และหากเธอเอาชนะ ริตู โอกาสในการเป็น 1 ใน 8 ผู้เข้าแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อาจตกอยู่ในมือเธอก็เป็นได้

เฉิน & เจเรมี
6ศึกเดือดทะลุสังเวียน รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) “The Ghost” เฉิน เร่ย  นักสู้แดนมังกรผู้เคยโชว์ความถึกรับหมัดของ “Pretty Boy” ควอน วอน อิน ในไฟต์ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี จนคว้าศึกยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 ไปครอง กลับมาอีกครั้งเพื่อเก็บแต้มชัยชนะ หวังสลักชื่อตนเองในแรงกิง ONE รุ่นแบนตัมเวต

โดยต้องเจอกับ “The Juggernaut” เจเรเมี ปาคาทิว นักรบคนล่าสุดจากค่ายกางเกงแดง ทีมลาไคย์ ที่พร้อมเปิดตัวให้ปังบนเวทีโลกโดยเป็นความหวังใหม่ของทีมในการคว้าแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต

วิกตอเรีย  & หวัง
7คู่เปิดรายการเป็นการเผชิญหน้าของนักสู้ดาวรุ่งอายุน้อยที่สุดขององค์กร “The Prodigy” วิกตอเรีย ลี วัย 17 ปี ที่หวังสานต่อชัยชนะเป็นครั้งที่สองหลังเปิดตัวอย่างงดงามด้วยการเอาชนะ “Thunderstorm” สุนิษา ศรีแสน เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา รวมทั้งพิสูจน์ว่าเธอคือนักสู้มืออาชีพสมเป็นขุนศึกตระกูลลีหมายเลข 3 ที่พร้อมเจริญรอยตามความสำเร็จของพี่ ๆ ร่วมสายเลือด

ส่วน “Little Sprouts” หวัง ลู ปิง ถือเป็นนักสู้เจนสนามที่กำสถิติชนะ 3 ครั้งต่อเนื่อง โดยเธอหวังใช้ความเก๋าสอนมวยรุ่นน้องอย่าง วิกตอเรีย เพื่อแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลก

แฟนๆสามารถรับชมการถ่ายทอดสด ศึก ONE:BATTLEGROUND จากสิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค. 64 เวลา 19.30 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 21.30 น. และสามารถรับชมย้อนหลังผ่านทาง AIS Play ในวันอังคารที่ 3 ส.ค.นี้

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
Picture of นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด

มวยไทยพรุ้งนี้

ONE Friday Fights 57 เตรียมระเบิดศึกมวยไทย ดวลเดือดตั้งแต่คู่แรก ถึง คู่เอก

รายการ ONE Friday Fights ประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่สนามมวยลุมพินี ย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร

อ่านเพิ่มเติม »
ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »
มวยไทยพรุ้งนี้

ONE Friday Fights 57 เตรียมระเบิดศึกมวยไทย ดวลเดือดตั้งแต่คู่แรก ถึง คู่เอก

รายการ ONE Friday Fights ประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่สนามมวยลุมพินี ย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร

อ่านเพิ่มเติม »
ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »