แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  พลาดท่าแพ้ซับมิชชั่น ในท่า Guillotine Choke ให้กับ อาลีโอนา ราสโซฮินา ดีกรีแชมป์จากยูเครน ในนาทีที่ 4.53 ของยกที่ 3 หยุดสถิติไร้พ่าย 5 ไฟต์ ในกติกา MMA อย่างน่าเสียดาย

          One Championship ระเบิดศึก ONE: UNBREAKABLE III ไปอย่างสุดมันส์ ซึ่งทุกคู่ขึ้นสังเวียนสู้กันในรูปแบบการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม แข่งขันคืนวันศุกร์ที่ 5 ก.พ. โดยไฮไลต์อยู่ที่คู่เอกนำรายการ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักสู้สาวเบอร์หนึ่งของไทยวัย 23 ปี เป็นอดีตแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาคือ มวยไทย และ คิ๊กบ็อกซิ่ง ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ในแรงกิ้ง ONE โดยแข่งขันในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต (52.2 กก.) เจ้าของสถิติไร้พ่าย 5 ไฟต์ เจอกับ อาลีโอนา ราสโซฮินา ดีกรีแชมป์ MMA จากยูเครน วัย 30 ปี ซึ่งมีสถิติไม่ธรรมดาเช่นกัน ผลงานชนะ 12 ครั้ง และปิดเกมคู่แข่งขันด้วยซับมิชชั่นอาร์มบาร์มาแล้ว 10 ไฟต์

          เปิดฉากยกแรก อาลีโอนา เปิดเกมเดินเข้าหาทันที ฝั่ง แสตมป์ เน้นวงนอกวนหาจังหวะเตะขา ต่อยหมัด ช่วงกลางยก แสตมป์มีจังหวะล็อกคอ แต่แชมป์จากยูเครนยังแกร่งพลิกตัวขึ้นหลุดจากการรัดของนักชกสาวไทย ยกสอง เป็นการสาดอาวุธด้วยการวางแข้ง และต่อยหมัดแลกกันเป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าปลายยก อาลีโอนา จะพุ่งเข้าจับตัวแสตมป์ ได้แต่ก็ยังเผด็จศึกสาวไทยไม่ได้ ยกสาม ซึ่งเป็นยกสุดท้าย เกมดูเหมือนจะจบด้วยการลุ้นคะแนนกันอยู่แล้ว ทว่าอีก 1 นาทีจะหมดยกนี้ อาลีโอนา ตัดสินใจพุ่งเข้าล็อกขา แสตมป์ ทั้งคู่ปล้ำฟัดกันในท่านอน แต่จังหวะนี้แชมป์ MMA จากยูเครน ล็อกคอ แสตมป์ อยู่หมัด กรรมการสังเกตอาการแล้วเห็น แสตมป์ แตะแขนคู่ต่อสู้เป็นการส่งสัญญาณยอมแพ้ จึงสั่งเบรกแล้วตัดสินให้ อาลีโอนา เป็นฝ่ายชนะซับมิชชั่น ในท่า Guillotine Choke นาทีที่ 4.53 ของยกที่ 3 โดย อาลีโอนา ราสโซฮินา นักชกสาวยูเครน หลังจากได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะ ถึงกับกลั้นน้ำตาของความดีใจไว้ไม่อยู่ ซึ่งเธอนับเป็นคนแรกที่ยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับ แสตมป์ และหยุดสถิติชนะรวด 5 ไฟต์ของ แสตมป์ ลงได้ในศึกนี้