ถังไค ปลิดชีพ แชมป์โลก ONE Featherweight MMA อีกครั้ง คว้าแชมป์ไร้เทียมทาน

มวยแชมป์เปี้ยนชิพ

เฉิน ไค เอาชนะ ทาน เล ในการต่อสู้ที่ดุเดือด 8 ยก ผ่านสองไฟต์ชิงแชมป์โลก เฉิน ไค อดทนและรอจังหวะโจมตีเด็ดขาด

ถังไค เอาชนะ ทาน เล คว้าแชมป์โลก ONE Featherweight MMA แบบไร้เทียมทาน

ถังไค นักสู้หนุ่มชาวจีน ใช้ความอดทนและประสบการณ์ เอาชนะ ทาน เล คู่ชกชาวเวียดนาม-อเมริกัน แบบทีเด็ดในยกที่ 3 ด้วยการชนะน็อกหลังจากเคยเอาชนะ ทาน เล ไปแล้วด้วยคะแนนเสียงกรรมการเมื่อธันวาคม 2022 ถังไค ก็ได้กลับมายืนหนึ่งในฐานะแชมป์โลก ONE Featherweight MMA แบบไร้เทียมทานอีกครั้ง ไฟต์นี้เป็นการกลับมาของ ถังไค หลังจากพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ และสามารถเอาชนะ ทาน เล นักชกแชมป์โลก interim ไปได้ในศึก ONE 166: Qatar ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกของ ONE Championship ในประเทศกาตาร์

การชกช่วงแรก ทั้งคู่ต่างระมัดระวัง เนื่องจากทั้งคู่มีพลังหมัดที่หนักหน่วง แต่ละคนต่างรอจังหวะโจมตีโต้กลับ ในยกที่ 2 ถังไค เริ่มเดินเกมรุกมากขึ้น ออกอาวุธซ้ายหมัดเข้าเป้า ทำให้ ทาน เล มีเลือดออกที่จมูก นอกจากนี้ ถังไค ยังสามารถชิงจังหวะเข้าทำ และปล่อยหมัดเข้าลำตัวของ ทาน เล ได้หลายครั้ง ความพยายามของ ถังไค ออกดอกออกผลในยกที่ 3 เมื่อ ทาน เล เริ่มมีอาการบาดเจ็บ ถังไค อาศัยจังหวะหลอกล่อ แล้วฟาดอัดด้วยขวาเบอร์แรง ทาน เล ทรุดตัวลง และ ถังไค ประโคมหมัดใส่จนกรรมการยุติการชก

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ ถังไค ขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE Featherweight MMA แบบไร้เทียมทานอีกครั้ง พร้อมกับสถิติชนะ 11 ไฟต์รวด และมีสถิติรวม 19 ชนะ 2 แพ้ โดยมีการชนะน็อก 15 ครั้ง นอกจากนี้ เขายังเป็นนักสู้ชายชาวจีนคนแรกที่คว้าแชมป์โลก ONE Featherweight MMA ได้อีกด้วย

แหล่งอ้างอิง : https://www.onefc.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวมวย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
Picture of นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด