อนาโตลี ซัด ไรเนียร์ คว้าแชมป์ MMA 3 รุ่น คนแรก

แทงมวยone

สำหรับศึก ONE 166 ที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศกาตาร์ ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา การประลองที่ทุกย่านองศาเดือดในสมรภูมิของคู่ต่อสู้ระหว่าง”อนาโตลี มาลีคิน” และ “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” ผลลัพธ์ชัยชนะเป็นของ “อนาโตลี มาลีคิน” ที่คว้าแชมป์โลกONE MMAรุ่นมิดเดิลเวต(185-205 ปอนด์)ทำให้เขาก้าวสู่เส้นทางที่สามขึ้นบัลลังก์แชมป์โลกMMA3รุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของONE

สมรภูมิเดือด อนาโตลี มาลีคิน ชัดไม่ยั้งคว่ำ ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ คว้าชัยชนะครองแชมป์โลก MMA 3  รุ่น คนแรกของ ONE

“ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ปอนด์), อายุ33ปีวางเดิมพันการแข่งขันที่ท้าทาย เขาจะต้องเผชิญหน้ากับ “อนาโตลี มาลีคิน” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ปอนด์) และ รุ่นเฮฟวีเวต (225-265 ปอนด์) ที่มีวัย 35 ปี จากประเทศรัสเซีย หวังที่จะลดระดับรุ่นลงมาท้าชิง ริดเดอร์ประสบกับความท้าทายในการครองแชมป์ที่มีเพียง 3 รุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ ONE การชกระหว่างคู่นี้จะเป็นเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นและตัดสินการแข่งขันในวงการONE MMA อย่างไม่เหมือนใคร

การแข่งขันของ “อนาโตลี” และ “ไรเนียร์” เป็นเกมที่รุนแรงและท้าทายจนนาทีสุดท้ายเริ่มต้น”อนาโตลี” แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นฝ่ายเปิดเกมที่แน่นอน ลุยขึ้นมาด่านหน้าด้วยการทำลายล้างที่แข็งแกร่ง แม้ถูกโค่นลงโดย “ไรเนียร์” จนถึงกับล้มลง แต่ “อนาโตลี” ยังสามารถนำตัวเองกลับมาได้ด้วยความพยายามและความมุ่งมั่น

“ไรเนียร์” จะพยายามทำให้เกิดเกมนอนเพื่อหลีกเลี่ยงการต่อสู้แบบตั้งตรงแต่ “อนาโตลี” ไล่ต้อน ทำให้เขาล้มลงพื้นและไม่พร้อมที่จะต่อสู้ต่อ ชนะน็อคในนาทีที่ 1.16 นอกจากนี้ “อนาโตลี” ปิดท้ายการแข่งขันอย่างสวยงามด้วยการกระชากเข็มขัดทำให้เขาคว้าแชมป์โลก ONE MMA รุ่นมิดเดิลเวตและเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ONEที่คว้าแชมป์3 รุ่นในเวลาเดียวกัน การชนะนี้ยังได้รับโบนัสมูลค่า 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) จากบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไปไม่นาน

แหล่งอ้างอิง : https://www.siamsport.co.th/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวมวย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
Picture of นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด