พาส่องประวัติ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักชกสาวสวย อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง

ข่าวมวยไทย

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” กับเส้นทางนักชกหญิงชาวไทยคนแรก คว้าชัยชนะ แชมป์โลก ONE สองเส้นติด

นักชกกำปั้นสาว  อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง และมวยไทยรุ่นอะตอมเวต  “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”  ได้เข้าสู่วงการมวยไทยตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เจ้าตัวเผยว่า สมัยเด็กถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อและกลั่นแกล้ง แถมเจ้าตัวยังเป็นเด็กที่ตัวเล็กที่สุด ในหมู่เพื่อน จึงไม่กล้าตอบโต้ กลับบ้านมาพร้อมบาดแผลที่เขียวช้ำ จนวันนึงพ่อของเธอซึ่งเป็นอดีตนักมวยจึงได้ถ่ายทอดศิลปะมวยไทยไว้ให้ลูกสาวไว้ใช้ป้องกันตัว แต่ในเวลาเพียงหนึ่งปี  แสตมป์ ได้ใช้ทักษะมวยไทยแบบเต็มตัว และคว้าชัยชนะแบบน็อกเอาต์โดยใช้เวลาเพียง 30 วินาที ในการขึ้นชกครั้งแรกของเธอบนสังเวียนมวยไทย

นักสู้สาวชาวระยองมีประสบการณ์ในการขึ้นชกกว่า 80 ไฟต์ และได้รับความสำเร็จในการครองแชมป์ภาคตะวันออกสองรุ่น ประสบการณ์นี้ช่วยสร้างชื่อเสียงให้นักสู้สาวนี้ และทำให้เธอได้รับการจองตัวเข้าร่วมสังกัดค่ายใหญ่อย่าง แฟร์เท็กซ์  พัทยา เมื่อเธอมีอายุ 18 ปีนับเป็นความก้าวกระโดดที่น่าประทับใจในการต่อสู้ และเป็นการตัดสินใจที่ทำให้เธอเลือกมาเป็นนักมวยที่เชี่ยวชาญในสังกัดค่ายใหญ่นี้ แม้เดิมทีเธอตั้งใจที่จะเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานในตอนแรกก็ตาม

ด้วยความสามารถและเก่งกาจ จึงทำให้เธอได้รับโอกาสเปิดตัวใน  วันแชมเปียนชิพ  และที่สำคัญ ยังได้ขึ้นชกในศึก ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต จนเจ้าตัวแสดงฝีมือได้ยอดเยี่ยมจนสามารถคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด

แหล่งอ้างอิง : https://www.onefc.com/th/athletes/stamp/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ :  ข่าวมวยไทย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
Picture of นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด