จากกำปั้นดิน…สู่…ดวงดาว คว้ายอดมวยไทย กกท. ปี 63

จากกำปั้นดิน…สู่…ดวงดาว คว้ายอดมวยไทย กกท. ปี 63
ก้าวต่อไป – “ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย “

           นักชกพลิกล็อก ช็อกวงการมวยไทย ตลอดปี 2563 เขาคือ นายวัชรพงษ์ จูชาวนาหรือในนามนักมวยไทย คือ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย จากดินแดนตำบลบ้านกลาง ออำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ด้วยวัย 22 ปี ชื่อเล่นว่า ก้อง นานทีปีหนจะเห็นยอดนักมวยจากภาคเหนือประสบความสำเร็จ ซึ่งย้อนไปดูประวัติสถิติการชกช่วงเมื่อปี 2562-2563 ใครบอกว่าเขาจะเป็นยอดมวย คงมีคนขำกลิ้งแน่ เพราะเริ่มต่อยมวยกับนักมวยเขมร แต่ด้วยความมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข ตัดผมสันเกรียน นั่นบ่งบอกถึงการมีระเบียบมุ่งมันในการเป็นนักมวยอย่างเต็มตัว ด้วยความเพียรพยายาม จึงพลิกสถิติผลการชกชนะตลอดมาให้กับตนเอง และสไตล์การชกแบบไม่เอาเปรียบคนดู ชกเปิดเกมส์ดุดัน เปิดเกมส์สนุก จึงเป็นที่ติดตาและชื่นชมของคนมวย และคนที่นำมาชกที่เวทีอ้อมน้อย คือคุณแดงเขาทราย โดยอาศัยในสังกัดของโปรโมเตอร์ สมหมาย สกุลเมตตา ในสังกัดกลุ่มพลังใหม่
ก้องไกล เป็นนักมวยศิษย์รักของ พ.ต.ต. ธีรวัฒน์ ชูกรณ์ หรือคนมวยเรียกขานว่า “สารวัตรแกะ” จดทะเบียนเป็นหัวหน้าค่าย ปัจจุบันรับราชการ ณ กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพิ่งได้รับรางวัลเชิดชูเกรียติข้าราชการตำรวจดีเยี่ยมมาสดๆ ร้อน ๆ วันที่ 3 ธันวาคม 63 เป็นคนตำบลควนกด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ชื่นชอบส่วนตัวในการทำมวยของคุณ ใหม่ เมืองคอน คนใต้ด้วยกันที่ล่วงลับไปแล้ว จึงหันมาเปิดค่ายมวยเดิม ใช้ชื่อว่า “เกรียติกำธร” “ศิษย์สารวัตรแกละ” ก่อนมาใช้ชื่อเป็นเกรียติต่อผู้สนับสนุนว่า “ค่ายมวยเอ็นนี่มวยไทย” ตั้งอยู่ที่ 25 ซอยรามอินทรา 58 แยก 3 รามอินทรา กทม. เนื้อที่ 2 งาน ซึ่งได้ซื้อต่อมาจาก โปรโมเตอร์ เพชรน้อย ลูกมหานาค ในราคา 7 ล้านบาทเมื่อ 11 ปีก่อน ปัจจุบัน มีนักมวยในค่ายเกือบ 20 ชีวิต โดยมี คุณสมศักดิ์ แซ่อึ้ง หรือเฮียปิง นักธุรกิจชาวจีน รักมวย เจ้าของโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป ชื่อว่า เอ็นนี่เทรดดิ้ง เป็นผู้ให้การสนับสนุนค่ายมาโดยตลอด และเทรนเน่อร์ คุณร่อฉาด เทพวารินทร์ ซึ่งต้องยกเครดิตในความสำเร็จในค่ายให้กับคนทั้งสอง
           ก้าวไกล แอนนี่มวยไทย เป็นนักมวยในค่ายที่สร้างเกรียติประวัติให้แก่ค่ายและเจ้าของค่าย จากเป็นนักมวยโนเนม พลิกผันชีวิตเป็นยอดมวย กกท.ปี 2563 จนสำเร็จ ก่อนที่จะได้รับตำแหน่งนี้ ก็ช็อกคนมวยด้วยการเข้าชกชิงแชมป์มวยรอบ ของ อีซูซุ คัพ ปี 2563 เป็นแชมป์มวยรอบ แบบม้านอกสายตาเป็นเต็งบ้วย จากนักชกรวม 8 คน โดยเฉพาะนัดชิงชนะเลิศกับ ปราบศึก สีโอปอ คู่ชิง พลิกนรก เมื่อโดนต่อยลงไปให้กรรมการนับ 8 ในยก ถึง 2 ครั้ง 2 ครา แต่ด้วยวิญญาณเพชฌฆาต กับตะลุยและใช้ศอกบวกปราบศึกเข้าที่ปลายคางพลิกชนะน็อกไปได้ในยกที่ 3 อย่างเหลือเชื่อ ชนิดท่านต่อสะอื้น ตู้เอทีเอ็มหน้าเวทีสะเทือน มาดูสถิติการชกของ “ก้าวไกล” ที่มีสถิติสวยงามชกชนะติดต่อกันทั้งหมด 16 ไฟท์ และเป็นการชนะน็อกแบบไม่ครบยกถึง 13 ไฟท์ ด้วยกำปั้นโหดทั้งสิ้น คุ่ชกมีดังนี้
1 ) ชนะคะแนนนักมวยเขมร 2) ถึง 4) ต่อยชนะน็อกนักมวยเขมร รวม 3 คน 5) ชนะคะแนนเพชรแสงจันทร์ ก.แสงจันทร์ 6) ชนะน็อกเหนือเมฆ ไข่นุ้ยปลาสด 7 ) ชนะน็อก เพชรบุญชู รร.กีฬาโคราช 8 ) ชนะน็อก ก้องนภา ศรีมงคล 9) ชนะน็อกปราบศึก สีโอปอ ถูกนับยก 3 ก่อนมาเตะขาน็อกยกเดียวกัน แดงเขาทราย เห็นแววความหนัก จึงนำมาชกมวยรอบ โดยเริ่มชกมวยรอบ อีซูซุ 9 ) ชนะน็อก เพชรนรินทร์ เกลือแร่ 1 ที 10 ) ชนะน็อกมหาเดช พี.เค.แสนชัย 11) ชนะคะแนน คิงส์สตาร์ ร.ร.กีฬาโคราช 12 ) ชนะน็อกตักศิลา ช. ห้าพยัคฆ์ 13 ) ชนะน็อก ปราบศึก สีโอปอ ได้แชมป์ อีซูซุ 14 ) ชนะน็อก เสกสรร อ.ขวัญเมือง 15) ชนะคะแนน เสกสรร อ.ขวัญเมือง (ได้แชมป์มวยเวทีอ้อมน้อย รุ่น 140 ปอนด์ 16) ชนะน็อก ราชสิงห์ รร. กีฬาโคราช รายการไทยไฟต์ 3 ยก จึงไม่นับสถิติ โดยสถิติ จะนับสถิติได้ตั้งแต่มีความเคลื่อนไหวการชก นับตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 62 ถึง 10 ธันวาคม 63 และต้องเป็นการชกเต็มรูปแบบหมัด เท้าเข่า ศอก มวยไทย 5 ยก เท่านั้น ครับ ดังนั้น สถิติของก้องไกลจึงนับการชก เพียง 4 ครั้ง ในการชกปี 63 สถิติครั้งที่ 11 12 13 14 ซึ่งชนะรวด 4 ครั้ง และเป็นนักมวยคนเดียวที่ส่งชื่อเข้าเสนอรางวัลรวม 15 คน ที่ไม่เคยแพ้ใครเลยครับ
สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เหมือนทุกปี เพื่อให้คัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่น ครั้งที่ 42563 เพื่อเข้ารับรางวัล ชื่อว่า“รางวัลนักมวยไทยอาชีพ วันกีฬาแห่งชาติ” เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563 แต่คนวงการมวยเรียกสั้นๆ แบบชาวบ้าน ไม่องภาษาราชการว่า ยอดมวย กกท. ปี 63 ซึ่งทางนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกฯ สมาคม ได้แต่งตั้งอนุกรรมการรวม 5 คน โดยมี พันเอกบุญส่งเกิดมณี หรือเขียวหวาน ยนตรกิจ เป็นประธาน ซึ่งมีผมทนายสุกฤษฎิ์ ร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาด้วย การพิจารณาผลงานของนักมวยไทยอาชีพในรอบปี 63 ที่ผ่านมา รวม 15 คน หยิบผลงานมาพิจารณาพร้อมกัน โดยตัดชื่อผู้มีผลงานและสถิติด้อยกว่าออกไปทีละคน จนสุดท้ายก็มีความเห็นพิจารณาเสนอชื่อ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ด้วยเหตุผลที่ก้องไกลเป็นนักมวยที่มีการพัฒนาการชกที่ดีมาตลอด เริ่มจากการชกกับนักมวยต่างชาติชาวเขมร จนมีสถิติชนะรวดถึง 16 ไฟท์ น็อก 13 ไฟท์ ไร้พ่ายในการชกทั้งหมดของนักมวยที่ถูกพิจารณาชื่อ ซึ่งแพ้มาทุกคน และการพลิกชนะน็อกนักมวยชื่อดัง เสกสรร อ.ขวัญเมือง คนไม่ยอมคน เป็นการถูกน็อกครั้งแรกในชีวิตได้ และตอมาก็ย้ำแค้นอีกครั้งได้ครองเข็มขัดแชมป์เปี้ยนมวยไทยของสนามมวยเวทีอ้อมน้อย รุ่น 140 ปอนด์ มาครองอีกเส้นต่อจากแชมป์ อีซูซุ อีกทั้งสไตล์การชกที่บู้ ดุดัน หัวใจเกินร้อย มีพลังหมัดพิฆาตคู่ต่อสู้ได้ทุกวินาที ดังนั้น ไม่มีใครที่จะปฏิเสธผลงานการชกของก้องไกล ได้ เขาขึงเป็นผู้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่ควรได้รับรางวัล นักมวยไทยอาชีพ วันกีฬาแห่งชาติ ในปี 2563 ไปครอง
พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้น เป็นกรณีพิเศษในปีนี้ ในวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 ในวันกีฬาแห่งชิตโดยก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย จะเข้ารับโล่รางวัล จากท่านนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลา 17.00-19.00 น ติดตามชมทาง ช่อง 9 ได้ครับ ก้าวต่อไป ก้าวให้ถึงดวงดาวสูงสุด นะ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
Picture of นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด

มวยไทยพรุ้งนี้

ONE Friday Fights 57 เตรียมระเบิดศึกมวยไทย ดวลเดือดตั้งแต่คู่แรก ถึง คู่เอก

รายการ ONE Friday Fights ประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่สนามมวยลุมพินี ย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร

อ่านเพิ่มเติม »
ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »
มวยไทยพรุ้งนี้

ONE Friday Fights 57 เตรียมระเบิดศึกมวยไทย ดวลเดือดตั้งแต่คู่แรก ถึง คู่เอก

รายการ ONE Friday Fights ประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่สนามมวยลุมพินี ย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร

อ่านเพิ่มเติม »
ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »