ข่าวมวยไทย

ก้องศึก ป้องกันแชมป์สำเร็จ หลังเอาชนะ จอม ไปได้

ศึกมวยไทย 7 สี มวยคู่เอกที่หลายๆคนรอคอย ก้องศึก เสี่ยวุฒิชิปปิ้ง นักกำปั้นหัวใจนักสู้ เขาก็สามารถป้องกันแชมป์มวยไทยรุ่นไลต์เวตไว้ได้อย่างสุดยอด หลังจากที่เขาอาศัยไหวพริบเบียดเอาชนะ จอม บักโจ้โคราช ไปได้ในช่วงท้ายๆ ทำให้เขารักษาเข็มขัดไม่ให้หลุดมือไป ทั้งนี้อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า คู่ชกทั้ง 2 รายนี้ต่างก็มีฝีไม้ลายมือที่สูสีกันไม่น้อย และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเขาก็กลายเป็นคู่ประกบที่จะต้องแย่งชิงความเป็นหนึ่ง

อย่างไรก็ดีสื่อ ข่าวมวยสยาม ก็ได้รายงานว่าในยกแรกนั้น จอม เริ่มเดินเครื่องขยับเข้าหาอีกฝ่าย ส่วนทางด้านของก้องศึก นั้นเขาก็ถอยดักจังหวะแลกแข้งที่เต็มไปด้วยความเมามันส์อย่างสุดๆ จากนั้นในยกที่ 2 จอม ยังคงเป็นฝ่ายเร่งเครื่องเดินหน้าต่อไป ในขณะที่ ก้องศึก พยายามถอยออกข้างเพื่อรักษาจังหวะ และในยกนี้ทั้งคู่ยังคงมีความสูสีในเกมการชก จนต่อมาในยกที่ 3 จอม พยายามโหมเร่งเครื่องอย่างไม่ยั้ง หวังบดขยี้ก้องศึก ให้ได้แต่ทว่าก้องศึก ก็ยังไม่ล้มให้ง่ายๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเกมการชกก็ได้ดำเนินไปจนถึงยกสุดท้าย ก้องศึก รอดักจังหวะสาดแข้งโต้ หลังได้เหลี่ยมหักล้มทำเอา จอม ถึงกับล้มไปไม่เป็นท่าเลยทีเดียว และในที่สุดกรรมการก็ให้คะแนน ก้องศึก ซิวชัยเหนือ จอม ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ 49 ต่อ 48 นั่นเอง ข่าวมวยล่าสุดข่าวกีฬาอัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม: ข่าวมวย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
Picture of นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด