พลอยขาว สวนศอกขวาชนะน็อกยกที่ 3 ใส่ทาง มนัสชัย

ศึกช้างมวยไทยเกียรติเพชร ในรุ่นพิกัด 113 ปอนด์ ระหว่างฝ่ายแดง พลอยขาว ส.สละชีพ ที่มีอายุเพียง 20 ปี มาพร้อมกับส่วนสูง 158 ซม. เป็นนักชกจากจังหวัดสุรินทร์ กับสถิติการขึ้นชกชนะมาแล้วมากกว่า 40 ครั้ง แพ้ 9 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง เป็นนักชกถนัดซ้ายพบกับฝ่ายน้ำเงิน มนัสชัย ส.โชคมีชัย นักชกชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช อายุเพียง 19 ปี สูงกว่า 168 ซม. เป็นนักชกถนัดเดินเกมเข่า และถนัดซ้ายเดินหน้าสู้ไม่ถอย

โดยในศึกก่อนหน้านี้ มนัสชัยที่ถูกชกจนโดนนับ 8 ก่อนจะลุกขึ้นสู้งัดลูกฮึดเอาชนะคู่ต่อสู้มาได้ในที่สุด โดยมีสถิติการชกชนะมามากกว่า 50 ครั้ง แพ้ 8 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง ทั้งนี้ในศึกล่าสุดนี้ที่ได้พบกับฝ่ายแดงพลอยขาว ส.สละชีพ เป็นนักชกที่ถนัดเข่าเดินเตะลำตัว แต่ดันมาเสียเปรียบเรื่องความสูง หากแต่เรื่องพลังใจแล้วกลับไม่เกรงกลัวคู่ต่อสู้ ทางนักชกฝ่ายน้ำเงินมนัสชัย ส.โชคมีชัย ที่มีความสูงได้เปรียบมากกว่าทางนักชกฝ่ายแดงนั่นเอง

พร้อมกันนี้ยังเป็นนักชกที่สามารถต่อยขวา ปล้ำวงในบู้ดุดันเดินหน้าจนนักชกฝ่ายน้ำเงิน พลาดท่าถูกนับ และลุกขึ้นแบบมึนงง ทางฝั่งฝ่ายแดงพลอยขาว ส.สละชีพ ก็ใจดีเดินหน้าซัดไม่ยั้ง ก่อนจะสับศอกขวาใส่หน้าฝ่ายน้ำเงิน มนัสชัย ส.โชคมีชัย และเอาชนะน็อกไปได้ในยกที่ 3 อย่างสวยงามกันเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: ข่าวมวย