UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดความมันส์ในเวอร์ชั่น บิ๊กแมตช์ กับศึกยักษ์ชนยักษ์ ภายในสังเวียนกรงเหล็ก 8 เหลี่ยมอันเลื่องชื่อภายใต้ศึก UFC 265: LEWIS vs GANE ที่มีตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลเป็นเดิมพัน คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันของ เดอร์ริค ลูอิส จอมโหดชาวอเมริกัน กับ ซีริล เกน นักสู้ไร้พ่ายสัญชาติฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม นี้ ณ สังเวียน โตโยต้า เซ็นเตอร์ ฮุสตัน สหรัฐอเมริกา

“The Black Beast” วัย 36 ปีเจ้าของสถิติน็อคเอ๊าต์อันน่าเกรงขาม โดย ลูอิส ชนะ 25 แพ้ 7 เป็นการน็อคคู่ต่อสู้ได้ถึง 20 ครั้ง ฟอร์มช่วงหลังถือว่าร้อนแรงสุดๆเมื่อชนะติดต่อกันมาแล้ว 4 ไฟต์ ในช่วงระหว่างปี 2019-20 โดยผลงานล่าสุดใช้กำปั้นพลังช้างส่ง เคอร์ติส เบลดส์ ลงไปหลับชนะ TKO ในยกที่ 2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รั้งตำแหน่งรองแชมป์เบอร์ 2 รุ่นยักษ์อยู่ในเวลานี้

ในขณะที่ “Bon Gamin” วัย 31 ปี ถือเป็นนักสู้หน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ UFC เมื่อเจ้าตัวยังคงรักษาสถิติชนะ 9 ไฟต์รวด และยังไม่แพ้ใครจนถึงตอนนี้ แถมในปี 2021 เกน ยังได้ขึ้นสังเวียนอย่างต่อเนื่อง โดยชนะคะแนนทั้ง แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ และ อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ มาได้ในเดือนกุมภาพันธ์และมิถุนายน ตามลำดับ เรียกได้ว่าฟอร์มกำลังร้อนฉ่าเลยทีเดียวสำหรับนักสู้จากแดนน้ำหอมรายนี้

ด้านรองคู่เอกเป็นการกลับขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ โจเซ อัลโด อดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต 2 สมัยชาวบราซิลวัย 34 ปีที่ขยับพิกัดมาต่อสู้ในรุ่นแบนตัมเวต โดยสถิติของ “Junior” คือชนะ 29 แพ้ 7 โดยในปี 2019-20 เสียทรงไปพอสมควรแพ้ไป 3 ไฟต์ติด แต่เพิ่งจะมาปลดล็อคในไฟต์ล่าสุดที่เอาชนะคะแนน มาร์ลอน เวรา ไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ในขณะที่คู่ต่อกรของ อัลโด คือ เปโดร มูนญอซ เพื่อนร่วมชาติวัยเดียวกันที่มาพร้อมสถิติชนะ 19 แพ้ 5 โดยฟอร์มช่วงหลังไม่ต่างจาก อัลโด โดยแพ้มา 2 ไฟต์ติดในปี 2019 และ 2020 ก่อนจะมาปลดล็อคชนะคะแนน จิมมี วิเอรา ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬาตัวแทนจากทวีปเอเชียที่จะขึ้นสังเวียน โดยเป็นคิวของ ซง ยา ตง นักสู้อนาคตไกลชาวจีนวัย 23 ปีเจ้าของสถิติชนะ 16 แพ้ 5 จะประจัญหน้ากับ เคซี เคนนี  ตัวอันตรายชาวอเมริกันวัย 30 ปีที่ไม่เคยแพ้น็อค โดยมีสถิติชนะ 16 แพ้ 3 นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ที่สนุกตื่นเต้นอีกมากมายในศึก UFC 265: LEWIS vs GANE วันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 265: LEWIS vs GANE
คู่หลักในรายการ
คู่เอก – ชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฮฟวีเวต
เดอร์ริค ลูอิส VS ชีริล เกน

รองคู่เอก – รุ่นแบนตัมเวต
โจเซ อัลโด VS เปโดร มูนญอซ

รุ่นเวลเตอร์เวต
มิชาเอล เคียซา VS บิเซนเต ลูเก

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เทเซีย ตอร์เรส VS แองเจลา ฮิลล์

รุ่นแบนตัมเวต
ซง ยา ตง VS เคซี เคนนี

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เวต
บ็อบบี กรีน VS ราฟาเอล ฟิซิเยฟ

รุ่นแบนตัมเวต
วินซ์ โมราเลส VS ดราโก โรดริเกซ

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
อลอนโซ เมนฟิลด์ VS เอ็ด เฮอร์แมน

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
คาโรลินา โควาลคีวิคซ์ VS เจสสิกา เพนนี

คู่ก่อนรายการ
รุ่นฟลายเวต
มาเนล กาเป VS โอเด ออสบอร์น

รุ่นแบนตัมเวต
ไมล์ส จอห์นส VS แอนเดอร์สัน  ดอส ซานโตส

รุ่นฟลายเวตหญิง
วิคตอเรีย เลโอนาร์โด VS เมลิสซา กัตโต

รุ่นแลนตัมเวต
จอห์นนี มูญอซ VS จาเมย์ ซิมมอนส์

สำหรับศึก UFC 265: LEWIS vs GANE จะแข่งขันกัน ณ Toyota Center ฮุสตัน สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม นี้ คู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย