แสตมป์ จัดว่าเป็นยอดนักมวยหญิง ในวันสตรีสากล

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยอดนักชกหญิงเหล็ก จากนักกำปั้นไร้ชื่อสู่การเป็นสุดยอดนักกำปั้นระดับโลก เธอผู้นี้ถูกยกให้เป็นนักมวยหญิงสุดแกร่ง โดยเส้นทางของเธอนั้นได้ผ่านอุปสรรคมาอย่างมากมาย และเมื่อไม่นานมานี้ในวันสตรีสากลที่เพิ่งจะผ่านพ้นไป ซึ่งก็ถือเป็นวันที่คนทั่วโลกได้ระลึกถึงความเท่าเทียมกัน ระหว่างผู้ชายและผู้หญิง แม้ว่าจะมีความแตกต่างในเรื่องของ ภาษา, วัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการเมืองอยู่ก็ตาม

ทั้งนี้หากจะกล่าวถึงแสตมป์ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง 105-115 ปอนด์ แน่นอนว่าหลายคนก็ต้องนึกถึงความเก่งกาจของเธอ โดยทางสื่อ ข่าวมวยวันนี้ ได้เผยว่าเธอได้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์หญิง ที่หลายคนได้ออกมายกย่องซึ่งเส้นทางของเธอนั้น เริ่มจากการคิดที่จะซ้อมมวยเพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง แต่แล้วมันก็กลายเป็นความมุมานะที่เกินกว่าการป้องกันตัว เมื่อเธอได้ใช้ทักษะมวยไทยและก้าวขึ้นสู่สังเวียนผ้าใบ

จนกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนที่ตอกย้ำความสำเร็จของเธอไปเรื่อยๆ จนคนทั่วโลกก็เริ่มรู้จักเธอมากขึ้น และในที่สุดเธอก็ถูกวางตัวให้เป็น นักมวยหญิงmma คนแรกของค่ายพร้อมกันนี้ เธอก็ได้ผ่านเวทีชกมวยมาอย่างมากมาย โดยผลงานที่สร้างชื่อของเธอก็คือ การชนะน็อกคู่ต่อสู้ด้วยลูกเตะก้านคอ โดยเธอใช้เวลาไปเพียง 12 วินาทีเท่านั้น ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอได้ก้าวเข้ามาอยู่ในสังกัด ONE ทันที ข่าวมวยสากลข่าวมวยไทยอัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม: ข่าวมวย