ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีมติอนุญาตผ่อนคลายมาตรการเข้ม ช่วงเวลานำร่อง 14 วัน ระหว่างวันที่ 1-14 ก.ย. ร้านอาหาร เชื่อเป็นสัญญาณส่งถึงวงการมวยด้วย ทุกวิกรอคอยไฟเขียวจัดได้เมื่อไหร้ ลุยเมื่อนั้น

#มวยระบบปิดกำลังจะกลับมา

            ตามประกาศผ่อน มาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ เริ่มมาตรการผ่อนปรน คลายล็อกร้านอาหารนำร่อง วันที่ 1-14 กย 64 นั้น ทำให้สังคมวงการหมัดมวยเชื่อว่า วงการมวยก็จะได้รับการผ่อนปรบในลักษณะเดียวกัน สามารถจัดมวยระบบปิดในพื้นที่โล่งได้เช่นเดียวกัน

          ในการนี้ สนามมวยเวทีลุมพินี โดย พล.ท.สุชาติ แดงประไพ มีการเตรียมพร้อม ใช้อาคารที่จอดรถชั้นสูงสุด บนชั้น 5

          เวทีมวยฝนจางฝนชลบุรี ก็มีความพร้อมเช่นเดียวกันถึงกับออกรายการในวันเสาร์ที่ 11 กันยายนนี้ดักรอล่วงหน้า จัดโดย นายกรธนพล วิลัยเลิศ หรือ เงาะบางกะปิ  โดยมี ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ กับ เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ เป็นคู่นำรายการ

          ในขณะที่ เวทีมวยช่อง สี “บิ๊กหมู”  นายสมยศ อรุณมาศ เปิดเผยว่า ได้มีการปรึกษาหารือกับ นายจามร เลขะกุล ฝ่ายสิทธิประโยชน์ และ โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ ตลอดเวลา ซึ่งยืนยันว่า ด้านคู่มวยพร้อมอยู่แล้ว

          แต่ก่อนที่จะถึงตรงนั้นต้องรอไฟเขียว 3 ด่าน คือ  ศบค. โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข – ทาง ผู้ว่า กทม.  และ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.หากด่านแรกผ่านก็น่าจะผ่านตลอด

          “หากได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เวทีช่อง  สีจะตั้งเวทีชั่วคราวแห่งใหม่ และจำกัดคนในบรเวณไม่เกิน 25 คน

          ผู้เกี่ยวข้องนักมวย-กรรมการ-เจ้าหน้าที่-พี่เลี้ยง คือทุกคนที่เข้าภายในบริเวณเวที จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน อย่างน้อย 1 เข็ม และมีการตรวจโรค โควิด-19 ก่อนเข้า

          ทางด้าน นายจามร เผยว่า  มีแนวโน้มเป็นไปได้ที่ช่อง 7 สีจะกลับมาจัดอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายนนี้ โดยจะมีการตั้งเวทีชั่วคราวกลางแจ้ง

          ทาง โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร ได้ออกประกาศลงเฟสบุ๊คของตัวเองเริ่มขยับกันแล้วทุกช่อง รวมถึงช่องอัมรินทร์ 34 แม้จะเป็นการจัดระบบปิดห้ามคนเข้าชม และจัดกลางแจ้งตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด ก็ไม่น่าเป็นปัญหาเพราะจัดมาแล้ว นับเป็นสัญญาณที่ดี รอฟังข่าวแน่ชัดเร็วๆนี้ได้เลย