“Landslide” เอดูอาร์ด โฟลายัง อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต โดนบรรดาเกรียนสบประมาทว่ามาถึงช่วงขาลง เขาจึงขอใช้ใจวัดความแกร่ง ต้านแรงกดดันทั้งจากภายนอกและในสังเวียน เพื่อหวนคืนสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้งในศึก ONE: BATTLEGROUND II ซึ่งเขาจะเปิดศึกรับน้องไฟแรงจากแดนมังกร “จาง หลีเผิง” ซึ่งเป็นเทปการแข่งขัน ออกอากาศในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคมนี้

เอดูอาร์ด พี่ใหญ่วัย 37 ปีแห่งค่ายกางเกงแดง “ทีมลาไคย์” จากแดนตากาล็อก ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเจ้าตำนานศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานของฟิลิปปินส์ และเป็นหนึ่งในนักสู้สุดเก๋าของรุ่นไลต์เวต และเคยอยู่ในจุดรุ่งเรืองสูงสุดบนเวที ONE หลังโค่นเจ้าบัลลังก์ชาวญี่ปุ่น “ชินยะ อาโอกิ” ในเดือนพฤศจิกายน 2559

ระยะหลังมานี้ เอดูอาร์ด โชว์ผลงานไม่เข้าตา ด้วยการแพ้รวด 3 ไฟต์หลัง จนได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ว่าเขาอยู่ในช่วงขาลง และควรยุติอาชีพนักสู้เพียงเท่านี้ แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวตลอด 15 ปีบนเส้นทางนักสู้อาชีพ เขาชาชินกับคำสบประมาทเหล่านั้น และเชื่อว่าจะสามารถกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในรุ่นนี้ได้อีกครั้ง ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่งและไม่ยอมแพ้

403536

การเผชิญหน้ากับนักสู้ขวัญใจแดนมังกร “จาง หลีเผิง” เจ้าของสถิติ ชนะ 30 แพ้ 11 เสมอ 2 ในศึกนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่จะวัดความเข้มแข็งของจิตใจมากกว่าความแข็งแกร่งด้านร่างกาย เพราะเขาต้องการจะเอาชนะใจตัวเองจากความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อไปต่อให้ถึงจุดหมายที่ตั้งไว้

“การแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญต่ออาชีพของผม เพราะจนถึงตอนนี้ผมก็ยังทำผลงานไม่ค่อยดีนัก ผมจึงต้องชนะให้ได้ เพื่อขึ้นมาอยู่แถวหน้าและคว้าชัยชนะครั้งแรกของปีให้ตัวเอง”

“ทัศนคติคือสิ่งสำคัญ สิ่งที่ดีที่สุดที่ผมทำได้ คือการโฟกัสและมองในแง่ดี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันจะไม่เป็นตัวกำหนดผม จงอย่าล้มเลิก เพื่อเข้าใกล้สู่จุดหมายที่ผมอยากไปให้ถึง”

แฟน ๆ สามารถรับชมศึก ONE: BATTLRGROUND II ได้ทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32  เวลา 22.40 น.