“เพชรดำ” ขอใช้ใจสู้ “ทาอิกิ นาอิโตะ” พร้อมเดินหน้าต่อให้ถึงแชมป์

“The Baby Shark” เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี นักสู้สายเอนเตอร์เทน ขอใช้ความแกร่งของหัวใจเข้าสู้ “Silent Sniper” ทาอิกิ นาอิโตะ นักชกจอมอึดจากแดนซามูไรในการคืนสังเวียนมวยไทยในศึก ONE: REVOLUTION ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564

หลังจากที่ไม่สามารถโค่นเจ้าบัลลังก์ มวยไทย รุ่นฟลายเวต อย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในไฟต์ชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุด (31 ก.ค.63) เพชรดำ ก็กลับมาซุ่มซ้อมทำร่างกายอย่างเข้มข้นเพื่อรอวันคืนสังเวียนอีกครั้ง โดยครั้งนี้ เขาต้องเจอกับคู่แข่งชาวญี่ปุ่นที่ถือว่าเป็นนักสู้มากฝีมือและมีประสบการณ์ทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย ทั้งยังมีอาวุธหมัดที่อันตรายและประมาทไม่ได้ด้วย

เพชรดำ ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย แต่เขาเชื่อมั่นว่าการชกในกติกามวยไทยยังเป็นข้อได้เปรียบ เพราะเมื่อดูทักษะและประสบการณ์การชกมวยไทยของ ทาอิกิ แล้ว เพชรดำ มองว่าเขาเหนือกว่าคู่ต่อสู้อยู่หลายแต้ม

“ทาอิกิ เป็นมวยสไตล์คิกบ็อกซิ่ง 100% ครับ มีความรวดเร็ว มีจังหวะการสเต็ปการเข้าออกดี นอกจากนั้น ยังมีการเตะและหมัดที่คล่องแคล่วว่องไวมากครับ แม้เขาจะเคยชกมวยไทยและชนะในกติกานี้มาหลายครั้งใน ONE แต่เท่าที่ผมดู เขายังไม่ค่อยถนัดกับมวยไทยเท่าไหร่ ถ้าเปรียบเทียบฝีมือ ผมว่าผมได้เปรียบกว่าเยอะครับ”

นอกจากนี้ เพชรดำ ยังมั่นใจว่าไฟต์นี้เขาเตรียมตัวมาอย่างดีเพื่อแก้เกมคู่ต่อสู้ โดยเฉพาะการออกหมัดโดยมี “สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย” อดีตแชมป์โลก WBC รุ่น 115 ป. มาช่วยถ่ายทอดวิชาให้ นอกจากนี้ ทางค่ายเพชรยินดีฯ ยังใช้หลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมแกร่งพลังแข้ง “ซ้ายสโลว์ไลฟ์” ที่เป็นอาวุธเด็ดของ เพชรดำ อีกด้วย

แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่ เพชรดำ มั่นใจมากที่สุดในตอนนี้คือ หัวใจนักสู้ของตนเองที่ไม่เคยเกรงกลัวกับความท้าทายตรงหน้าไม่ว่าจะมารูปแบบใด ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เขาคว้าชัยมาได้เพื่อเป็นพลังใจให้เขาเดินหน้าสู่เป้าหมายต่อไป

“สำหรับไฟต์นี้ สิ่งที่ผมมั่นใจที่สุดคงจะเป็นหัวใจของผมครับ ผมไม่กลัวอะไร ผมพร้อมสู้เสมอไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ไหน และผมก็จะเอาชนะไฟต์ให้ได้เพราะมันจะเป็นการกู้ความมั่นใจของผมกลับคืนมาเพื่อไต่อันดับขึ้นแรงกิงมวยไทยอีกครั้ง”

“เพราะเป้าหมายสูงสุดของผมก็คือขึ้นท้าชิงกับ รถถัง อีกสักครั้ง และก็อยากจะทวงเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งคืนกลับมาให้ได้ครับ”

รับชมการถ่ายทอดสด ศึกONE: REVOULTION ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูป ONE Championship, AIS Play(เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด

ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »
ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »