ด่วน มวยไทย 7 สี เลื่อน วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.นี้ ไม่ทันยกไปชกอาทิตย์ 3 ต.ค. เหตุ ที่ประชุมเพื่ออนุมัติไม่ทัน “เสี่ยเดียร์ เกียรติเพชร” ประกาศ จำใจเลื่อน โดยที่ทุกอย่างพร้อมสรรพ

            รายการ “ศึกมวยไทย 7 สี” ที่มีข่าวว่าจะมีการกลับมาจัดการแข่งขันชกมวยไทยอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายนนี้  ที่เวทีกลางแจ้งลานจอนรถ ที่ทางสถานีได้ลงทุนสร้างเป็นที่เปิดโล่ง ตามที่ SMM SPORT มวยไทยรายวันนำเสนอไปแล้วนั้น ปรากฏเหตุขัดข้องอีกครั้ง จำต้องเลื่อนการกลับมาอีกหน ไปเริ่มวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม  ชัวร์ 100%

          เมื่อต้นสัปดาห์ เวทีมวย 7 สี เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งจาก กกท. โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย และ สำนักงานอนามัยสิ่งแวดล้อม กทม.กองควบคุมโรคติดต่อ   ได้เดินทางมาตรวจตรา เวที – สถานที่ โล่งโปร่ง อากาศถ่ายเทดี อีกทั้งขั้นตอนต่างๆ ตามมาตการที่ ศบค.เคยมีประกาศวางไว้ ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่สำรวจโดยรอบและละเอียดแล้ว ต่างลงความเห็นว่าได้มาตรฐานทุกประการ จึงไม่น่าเป็นปัญหา

            อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ( 23 ก.ย.)  เสี่ยเดียร์  เผยว่าตอนนี้ยังติดขัดอยู่ที่เอกสาร หากอนุมัติเมื่อใดก็จะนำไปเสนอยัง กสทช. เพื่อปรับผังรายการ แต่จนกระทั่งขณะนี้ ยังไม่ได้ข่าวคืบหน้า

             “ณ ตอนนี้ อยู่ในขั้นตอนเอกสาร อยู่ที่กรมอนามัย มีการประชุมและเซ็นอนุมัติ ก่อนเสนอ กสทช. อนุมัติก็จบ แต่จะได้หรือไม่ได้ เย็นนี้ก็จะรู้  เย็นนี้ทราบแน่นอนว่า ช่อง 7 จะเลื่อนหรือไม่เลื่อน  ตอนนี้รอคำสั่งก่อน ถ้าสมมุติว่า่เลื่อนจริงก็คงจะอีกอาทิตย์เดียว เราเดินทางตามขั้นตอน ก็คงต้องให้แฟนมวยอดใจรอต่อไป เป็นต้นเดือนตุลาคม “

        “เสี่ยเดียร์ เกียรติเพชร”  ลูกชาย “เสี่ยชุ้น เกียรติเพชร” นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์  โปรโมเตอร์ ประจำศึก กล่าวว่า  ทุกอย่างพร้อมหมด แต่คงอนุมัติไม่ทัน เพราะวันพรุ่งนี้รัฐบาลให้เป็นวันหยุดราชการ (เนื่องจากเป็นวันมหิดล)

            SMM SPORT มวยไทยรายวัน ได้รอเวลาถึง 16. 00 น. ของวันนี้ ยังไม่มีข่าวเปลี่ยนแปลง .อีกทั้งในวันศุกร์ที่ 24 ก.ย. เป็นวันหยุดราชการ จึงเป็นเหตุให้ มวยช่อวง 7 สี จำเป็นต้องเลื่อนออกไปอีก 1 สัปดาห์    จึงสอบถาม  เรื่องนี้กับ นายจามร เลขะกุล เลขาธิการสนามมวยช่อง 7 สี โดยแจ้งว่า ทาง ลูกชายโปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร ได้แจ้งการเลื่อนจัดการแข่งขันมวยไทย 7 สีแล้ว นายจามร ยืนยันว่า เป็นเช่นนั้นจริง

            SMM SPORT มวยไทยรายวัน ถามถึงสาเหตุ นเลขาฯเวทีมวย 7 สี กล่่าวว่า ทั้งนี้เป็นเพราะ คณะกรรมการโรคติดต่อ กองโรคติดต่อ สำนักงานอนามัย กทม. ซึ่งจะมี ผู้ว่า กทม. และบุคคลบภายนอกเข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องราวต่างๆนั้น มีวาระการประชุม เดือนละ 2 ครั้ง  โดยครั้งแรกประชุมไปก่อนที่จะมีการตรวจเวที และครั้งที่ 2 จะมีการประชุมในวันศุกร์ที่ 24 ก.ย.นี้  แม้จะพอได้รับทราบมาก่อนหน้านี้แล้วว่า การตรวจมาตรฐานของเวทีช่อง 7 สี จะผ่านตลอด แต่ต้องรอ คณะกรรมการชึุดนี้เซ็นเอกสารอนุมัติ เพื่อนำเอกสารใบดังกล่าวไปยื่นต่อ กสทช. ในขั้นตอนสุดท้าย

           แต่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นวันหยุดราชการ เป็นคณะกรรมการที่มีเอกชนร่วมด้วย จึงไม่เกี่ยวกับวันหยุด แต่ถึงจะอนุมัติ ก็คงไม่ทันการณ์ที่จะต้องนำไปยื่น กสทช. เพื่อปรับผังรายการได้ทันท่วงที  ประเด็นปัญหาอยู่ตรงนี้ จึงจำเป็นต้อเลื่อนการกลับมาจัดการแข่งขันต่อไปอีก 1 สัปดาห์