ฮีโร่โอลิมปิก “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นำเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ไทยกีฬาโอลิมปิกมอบให้แม่ และพ่อที่ล่วงลับที่บ้านเกิดจังหวัดอุดรธานี แม่สุดปลื้มขอให้ลูกอดทน ทำหน้าที่เพื่อชาติต่อไป

หลังจากที่ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ได้ฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการกลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตรจบแล้วรอประดับยศเรือตรีหญิง

ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของน้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี นอกจากสรัางความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยทั่วทั้งประเทศแล้วคนที่ภูมิใจในตัวน้องแต้วก็คือครอบครัว คุณแม่ ญาติพี่น้อง และทุกๆคนที่คอยเชียร์คอยให้กำลังใจน้องแต้วมาโดยตลอด ถึงวันน้องแต้วได้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา จ.อุดรธานี หาแม่แล้ว

ผู้สื่อข่าว SMM มวยไทยรายวัน ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณแม่เลือน สีสอนดี อายุ 47 ปี อยู่บ้านป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องแต้ว

คุณแม่เลือน กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่ลูกประสบความสำเร็จ ตอนนี้ลูกแต้วได้กลับมาบ้านเกิดแล้วโดยลูกแต้วได้นำเหรียญทองแดงที่ได้จากการชกกีฬาโอลิมปิกมาฝากแม่และฝากพ่อที่เปรียบเสมือนครูมวยคนแรกของลูก ซึ่งถ้าพ่อรับรู้ได้เชื่อว่าพ่อน้องแต้วคงจะดีใจและภาคภูมิใจในตัวลูกที่สุดที่สร้างเชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้คนไทยพ่อคงภาคภูมิใจมากที่ลูกประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานประสบความสำเร็จในสิ่งที่ลูกรัก” 

“ลูกอยากกินแกงเห็ด นึ่งเห็ด แกงหน่อไม้ ฉันก็ทำให้ลูกกินถือว่าเป็นอาหารเมนูโปรดของลูก และตอนนี้ทางบ้านญาติพี่น้องป่าก้าวก็เตรียมที่จะทำพิธีผูกแขนสู่ขวัญต้อนรับการกลับมาของลูกโดยเตรียมทำพิธีในวันที่ 9 ตุลาคมที่จะถึง แม่ได้คอยบอกลูกตลอดว่าขอให้ลูกอดทนสู้อน่าท้อถอย ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติต่อไป ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อเป้าหมายเหรียญทองกีฬามวยสากลกีฬาโอลิมปิกอีก 4ปีข้างหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส” นางเลือน กล่าว

ทางด้าน น้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี ว่าที่เรือตรีหญิง กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้นำเหรียญทองมามอบให้แม่ และมอบให้พ่อที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อพ่อจะได้รับรู้ว่าแต้วทำได้ทำสำเร็จแล้วทำเพื่อวงศ์ตระกูล และประเทศชาติได้แล้ว ขอบคุณชาวป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ที่ให้กำลังใจ”