ฮีโร่”สมรักษ์ คำสิงห์” เปิดเผย”น้องแต้ว”ทำดีที่สุดคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ส่วนเกมส์การชกรอบรองชนะเลิศวางเกมส์ดีแต่แพ้ช่วงชก ด้านฮีโร่”สุบรรณ พันโนน” ตัดพ้อกรรมการ ยก 2 “น้องแต้ว” ทำได้ชัดเจน คะแนนหายไปไหน

หลังจาก“น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี แพ้คู่ปรับเก่านักชกชาวไอร์แลนด์ในรอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮีโร่”สมรักษ์ คำสิงห์“นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้” เปิดเผยว่า น้องแต้ว ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้วเกมส์การชกกับนักมวยชาวไอร์แลนด์ยกสุดท้ายชิงดำน้องแต้วต่อยได้ดี ต่อยถูกเกมส์ จังหวะไหวพริบดีมาก เพียงแต่เราแพ้ช่วงชก เขาสูงยาวกว่า หากน้องแต้วเดินต่อยก็จะเข้าทางถูกเขาดักต่อยได้

“ผมถือว่าน้องแต้วทำหน้าที่ได้ดีที่สุด สุดยอดแล้วครับทำดีแล้วได้เหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของมวยสากลสมัครเล่นประเทศไทยแล้ว ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องแต้วและทีมนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย” สมรักษ์ กล่าว

ด้าน พันจ่าเอกสุบรรณ พันโนน ฮีโร่เหรียญทองกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ กล่าว ตนยอมรับการตัดสินของกรรมการ ชนะหรือแพ้อยู่ที่ดุลยพินิจของกรรมการจะพิจารณา แต่เท่าที่ได้ดูการชกในไฟต์นี้ยกแรกยอมรับว่าน้องแต้วแพ้เขา แต่ยก 2 ตนมองว่าน้องแต้วทำได้ชัดเจนกว่า ออกหมัดได้ดีกว่าหมดยก 2 มั่นใจว่าคะแนนก็น่าจะเป็นของน้องแต้วเป็นฝ่ายกลับมาชนะ แต่ปรากฎว่ากรรมการกลับให้แพ้อีก พอขึ้นยก 3 เกมส์การชกเลยทำให้น้องแต้วต้องเร่งเพื่อคุมเกมส์ทำแต้มให้ได้แต่ก็ไม่สามารถไล่ตามทัน แพ้นักมวยไอร์แลนด์ไปในที่สุด

“ผมขอชื่นชมน้องแต้วชกได้ดี ทำดีที่สุดแล้ว ได้เหรียญทองแดงมาฝากพี่น้องชาวไทยได้น่าภาคภูมิใจ ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องแต้วและทีมนักชกไทยทุกคนขอให้สู้ต่อไป” พันจ่าเอกสุบรรณ กล่าว