ศราวุฒิ ลอยลิ่วเข้ารอบ 2 หลังเอาชนะ เมนซาห์ เกมล่าสุด

ผลมวยชิงแชมป์โลก ที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเหล่าบรรดาแฟนมวยทั้งหลาย ต่างก็ออกอาการตื่นเต้นเป็นการใหญ่ หลังจากที่นักกำปั้นทีมชาติไทย รุ่น 57 กก. ซึ่งก็คือ ศราวุฒิ สุขเทศ ที่ล่าสุดเขาสามารถประเดิมผลงานนัดแรกด้วยการเอาชนะ อับราฮัม เมนซาห์ นักกำปั้นจากกานาไปได้อย่างสุดยอดทำให้ในที่สุด ศราวุฒิ ก็ลอยรอบสองไปอย่างเหนือชั้นในขณะที่ รุ่น 60 กก. ซึ่งก็ได้แก่ศักดา รวมธรรม นักกำปั้นไทยมีอันต้องพ่าย ทัลกัต ซีริมเบตอฟ ทำให้ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามทางด้าน ข่าวมวยล่าสุด ก็ได้มีการรายงานว่าสำหรับศึกการชกดังกล่าว ที่ตอนนี้ก็ได้ทำการเปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการแข่งขันในครั้งนี้ก็มีนักกีฬาเข้าร่วมถึง 538 คนจาก 107 ชาติทั่วโลกกันเลยทีเดียวเพื่อชิงเงินรางวัลราวๆ 176.8 ล้านบาท อย่างไรก็ดีสำหรับเกมการชกของศราวุฒิ นั้นในครั้งนี้นับว่าเป็นการประเดิมความสำเร็จของเขาได้อย่างน่าทึ่งสุดๆ

และที่สำคัญความคล่องตัวของเขาที่สูงกว่าอีกฝ่าย ก็กลายเป็นเรื่องที่ได้เปรียบกว่าในการต่อยเข้าเป้า แม้ว่านักชกจากกานาจะพยายามเร่งเกมเดินเขาหามากเท่าไหร่ก็ตาม แต่ความครบเครื่องของศราวุฒิ ก็ทำให้เขากลายเป็นผู้ชนะไปในที่สุดด้วยคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ ข่าวมวยสากลข่าวกีฬามวยไทยล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม: ข่าวมวย