การแข่งขันมวยสากล Matchroom Boxing เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางผู้ชม 65,000 คนในสนาม

คู่เอกของรายการ แอนโธนี โจชัว กำปั้นเจ้าถิ่น เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) และ องค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) พบผู้ท้าชิงชาวยูเครน โอเล็กซานเดอร์ อูซิก วัย 34 ปี

รูปเกมการชกในไฟต์นี้ เป็น อูซิก ที่เดินหน้าคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด โดยอาศัยจุดเด่นความเร็วในการออกหมัดและโยกหลบหมัดชุดของแชมป์โลกได้อย่างคล่องแคล่ว ครบ 12 ยก อูซิก จึงชนะคะแนนไปเอกฉันท์ 117-112, 116-112, 115-113 คะแนน รักษาสถิติชนะรวดทั้ง 19 ไฟต์ในการชกมวยอาชีพ (ชนะน็อก 13 ครั้ง) ส่วน โจชัว ต้องพ่ายเป็นครั้งที่ 2 ในการชกอาชีพ 26 ไฟต์

สำหรับไฟต์นี้ถือเป็นผลการชกที่พลิกความคาดหมาย โดยเดิมที โจชัว มีคิวขึ้นดวลกับ ไทสัน ฟิวรี อดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติ แต่ไฟต์ล่มไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ทำให้ โจชัว เลือกชกกับ อูซิก ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตที่อยู่ในคิวท้าชิงของดับเบิลยูบีโอ ท่ามกลางการคาดหมายของสื่อว่าเป็นการชกคั่นเวลารอไฟต์ใหญ่ และ โจชัว ก็ได้เปรียบเรื่องน้ำหนักตัว เพราะ อูซิก ต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นมาชกในไฟต์นี้ด้วย