ปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพวัลย์ ผอ.กีฬามวย เชื่อเป็นนิมิตหมายที่ดี หลัง ศบค. มีมาตราการผ่อนปรนสถานที่เล่น หรือแข่งกีฬาเปิดได้ทุกชนิดในระบบปิด ไม่เกิน 21.00 น.

นับว่าเป็นกระแสข่าวที่ดี สำหรับวงการมวย จากมติ ศบค. เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 เกี่ยวกับมาตราการพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้มีการผ่อนปรนมาตรา 7 กิจการ ทั้งนี้รวมถึงกิจการสถานที่เล่น หรือแข่งกีฬามีการผ่อนปรนให้เปิดได้ทุกประเภท แต่มีการกำหนดเวลาไม่เกิน 21.00 น. และการจัดการแข่นขันโดยการจำกัดจำนวนผู้เข้าชม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าว SMM มวยไทยรายวัน ได้สอบถามไปยัง นาย ปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพวัลย์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานกีฬามวย อดีตผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนกีฬา โดยเฉพาะวงการมวย จากมติ ศบค.เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564.ได้มีมติให้ผ่อนปรนการจัดการแข่งขันกีฬาได้ทุกประเภทให้จัดได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าชม และต้องอยู่ภายใต้กฏการปฎิบัติตามมาตราทาง ศบค.ที่วางใว้อย่างเคร่งครัด

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการโรคติดต่อโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆเป็นประธานว่าจะเห็นสมควรหรือไม่อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดที่ไม่ใช่พื้นที่สีแดงเข้ม เชื่อว่าน่าจะเปิดทำการแข่งขันได้ ส่วนใน กทม.ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มนั้นก็อยู่ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อซึ่งมีผู้ว่ากรุงเทพมหานครเป็นประธานว่า จะมีการเห็นชอบ หรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับวงการมวยเพราะทุกคนก็ต่างรอคอยมวยกลับมาทำการแข่งขัน โดยเฉพาะน้องๆนักมวยหลายๆคนที่ไม่ได้ขึ้นชกมานาน ถ้ามวยได้กลับมาก็จะได้เตรียมการฟิตซ้อมกันแล้วจากการปรนปรนจากทางศบค.ให้จัดได้ในระบบปิดต่อไป