มอบเงิน”เจ้าสด” 3.49 ล.ไปซื้อบ้าน ตอบแทนชกรับใช้ชาติ

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  มอบเงิน 3.49 ล้านบาท ให้”เจ้าสด”ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อดีตนักชกดีกรีทีมชาติไทย ไปซื้อบ้าน หลังจากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและเพื่อตอบแทนการชกรับใช้ทีมกำปั้นไทยมานานกว่า 15 ปี

 นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คุณสุชัย พรชัยศักดิ์ อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยฯ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน นาย วินัย รอดจ่าย อุปนายกสมาคมฯ และ นาย เสรี วิริยะสกุลธรณ์ กรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ร่วมกัน มอบเงินจำนวน 3.49 ล้านบาท ให้แก่”เจ้าสด”ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อดีตนักชกจอมเก๋าทีมชาติไทย ที่อำลาสังเวียนการรับใช้ชาติ

 นายพิชัย กล่าวว่าขอบคุณ ฉัตร์ชัยเดชา ที่ทุ่มเทการทำงานหนักเพื่อประเทศชาติและสมาคมฯมาตลอด โดย 8 ปีที่ ฉัตร์ชัยเดชา  เป็นนักมวยสากลชกรับใช้ทีมชาติในยุคของผม
ซึ่งก็ทำผลงานได้ดีและอยู่ในระเบียบวินัยมาตลอด  ทุกครั้งที่ฉัตร์ชัยเดชา ไปต่อยในนามทีมชาติได้ทำผลงานอย่างเต็มที่ แต่บางครั้งเหรียญรางวัลมันก็อยู่ที่โชควาสนา อย่างเช่น โอลิมปิกเกมส์ ที่ ญี่ปุ่น ฉัตร์ชัยเดชา ก็ทำผลงานดีแต่ก็พลาดเหรียญแต่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักมวยรุ่นน้องๆ สำหรับจำนวนนี้ที่มอบให้เพราะได้ยินว่า ฉัตร์ชัยเดชายังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง เลยมอบเงินเพื่อนำไปซื้อบ้านอยู่กับครอบครัวได้มีความเป็นอยู่ที่สุขสบายขึ้น และหลังจากนี้ก็อยากให้ ฉัตร์ชัยเดชา เข้ามาช่วยดูแลนักมวยรุ่นน้องๆในแคมป์ทีมชาติ

 ด้าน ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกวัย 36ปี กล่าวว่า ขอขอบคุณ ท่านพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและผุ้บริหารสมาคมทุกท่านที่ได้ให้เงินจำนวนนี้ จะนำเงินไปซื้อบ้าน  ย่านคลอง 4 ลำลูกกา ซึ่งไปดูทำเลไว้แล้ว  และหลังจากเสร็จเรื่องบ้าน ก็จะเข้าไปทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยเป้าหมายของ ฉัตร์ชัยเดชา อยู่ที่การพานักมวยรุ่นน้องไปคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ หลังจากตัวแทนไปชก 3 สมัยแต่ก็พลาดเหรียญ

 ทั้งนี้ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี แพ้คะแนน ลาซาโร อัลวาเรซ (คิวบา) 2-3 เสียง หยุดเส้นทางลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2020 เอาไว้เพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้าย และประกาศแขวนนวม หลังจากรับใช้ชาติมายาวนาน 15 ปี

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ข่าวมวย

ผู้เขียน
นาย ปวรรัชดล ปารามี
นาย ปวรรัชดล ปารามี

บทความและเนื้อหานี้จัดทำโดย นายปวรรัชดล ปารามี ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และวงการมวย ที่มีความหลงใหลในการสร้างประสบการณ์และข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง คุณปวรรัชดล มีความรู้ลึกซึ้งในกีฬามวย และเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของเว็บ muayr1 ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการมวยของไทย ใครที่สนใจผลงานของ คุณปวรรัชดล สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผู้เข้าชมเยอะสุด

ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »
ดูบัวขาวต่อย

ยอดมวยโลกปะทะกันเดือด! ศึก ONE 168: Denver ประกาศคู่ชิงแชมป์โลก 3 รายการ

“มวยหญิงยอดแกร่ง” สแตมป์ แฟร์เท็ก เจ้าของสถิติแชมป์โลก 3 สนาม (มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ MMA) จะข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์ “แพนด้า” เสี่ยว จิ่ง แชมป์โลก ONE Women’s Strawweight MMA

อ่านเพิ่มเติม »