พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยหลังจากดูการชกของ ใบสน นักชกสาวทีมชาติไทย เอาชนะ นักชกรัสเซีย และ ฉัตร์ชัยเดชา ชนะคะแนน ปีเตอร์ นักชกจากสหราชอาณาจักร

 

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยหลังจากดูการชกของ “ครีม” ใบสน มณีก้อน นักชกสาวทีมชาติไทย รุ่น 69 กก. ที่เอาชนะ ซาดัด ดัลกาโตว่า นักชกรัสเซีย (ROC) 4-1เสียง และ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่ชนะคะแนน ปีเตอร์ แม็คเกรล นักชกจากสหราชอาณาจักร 5-0 เสียง

ประมุขเสื้อกล้ามไทย กล่าวว่าพอใจฟอร์มการชกของนักมวยทั้งสอง สำหรับ ใบสน ประสบการณ์อาจเป็นรองแต่เรื่องของแท็คติกและหัวใจนักสู้ไม่เป็นรองใคร อาจจะมีการตื่นเวทีบ้าง แต่สุดท้ายก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก อาจจะต้องปรับของเรื่องสมาธิในรอบ 16 คน ที่เจอกับฮอง กู่ จากจีน เพราะมีดีกรีและความโชกโชนสังเวียนมากกว่า ถือว่าเป็นด่านหินและบททดสอบของใบสนอย่างแท้จริง แต่ถ้าผ่านไปได้น่าจะมองถึงเหรียญรางวัลได้เลยสำหรับรุ่นนี้

ขณะที่ผลงานของ ฉัตร์ชัยเดชา ที่ชนะนักมวยอังกฤษ ถือว่าทำหน้าที่ได้ดี ผ่านเข้ารอบ 16 คนได้ เชื่อมั่นว่า หากยังรักษาฟอร์มนี้ไว้ได้และไม่มีปัญหาเรื่องอุบัติเหตุน่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป