ผู้พันยอด เอาจริงเดินหน้ายื่นสอบเปา เหตุไม่ให้ไล่นักมวยลงจากเวที

น.อ.ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว หลังทนดูไม่ได้ในเหตุมวยคู่เดือด รุ่งเรืองเล็ก ศิษย์หลวงตา ปะทะเดือด ธนชาติ พ.พัชรวาท ที่ขึ้นชกกันในเวทีมวยรังสิต ที่เกิดเหตุปั่นป่วนหลังกรรมการจะไล่นักชกลงจากเวที แต่ทางด้านประธานเทคนิคกลับไม่ให้ไล่ซะอย่างนั้น จึงเป็นเหตุให้ทางผู้พันยอด ต้องยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกท. ให้มาทำการตรวจสอบในกรณีนี้ว่ามันมีความเป็นมายังไงกัน และสิ่งที่ทางด้านผู้พันยอดจะสื่อออกมา

มันก็คือเรื่องที่ประเทศไทยนั้นมีสมาคมมวยไทยถึง 49 แห่ง แต่ทำไมในวันนี้ถึงไม่มีสมาคมไหน ที่ออกมาปกป้องศิลปะมวยไทยกันบ้างเลย จนล่าสุดทางด้านผู้พันยอด ได้ออกมาร่อนหนังสื่อยื่นคำร้องขอตรวจสอบเหตุนี้ต่อทาง กองบริหารกีฬามวย ซึ่งถือได้ว่าเป็นคุมกฎหมายของมวยไทย ให้มีการตรวจสอบมวยในคู่ รุ่งเรืองเล็ก-ธนชาติ เพื่อขอทราบถึงกฏของมวย เมื่อทางผู้ตัดสินที่อยู่ใกล้นักชก ผู้เห็นเรื่องราวทุกอย่างชักเจนที่สุดบนเวที ได้ตัดสินใจให้นักชกคู่ที่มีปัญหาลงจากสังเวียนไปแล้ว

แต่ทางด้านนายยงศักดิ์ ณ สงขลา ผู้ซึ่งเป็นประธานฯกลับไม่ยอมให้ลง พร้อมกันนี้ยังสั่งให้นักชกกลับขึ้นสังเวียนไปชกกันต่อ ด้วยเหตุนี้คำสั่งที่เกิดขึ้นนั้น ตามพรบ.มวย สามารถทำได้หรือไม่เท่านั้นเอง หลังจากนี้ต่อไปทุกเวที ทุกสังเวียน ทุกการตัดสินจะได้ไปในทิศทางเดียวกัน กับคำตัดสินของกรรมการมวยในยุคนี้นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: ข่าวมวย