กิกา ชิคาดเซ่ นักสู้ชาวจอร์เจีย อาศัยความว่องไวและความหนักหน่วงของพลังกำปั้น ไล่ต้อนทุบเอาชนะ TKO เอ็ดสัน บาร์โบซ่า คู่แข่งชาวบราซิลไปได้ในยกที่ 3 ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: Barboza  VS Chikadze เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ศึก UFC ประจำสัปดาห์ คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง เอ็ดสัน บาร์โบซ่า กับ กิกา ชิคาดเซ่

เริ่มต้นยกแรกทั้งคู่ยังดูชั้นเชิง มีจังหวะบวกกันเป็นระยะ เข้าสู่ยก 2 บาร์โบซ่า เดินเข้าใส่ ในขณะที่ “Ninja“ ก็รอจังหวะบวกแบบเน้นๆ พร้อมกับมีแข้งซ้ายหนักรอสกัดจังหวะของ บาร์โบซ่า

baropop2
ยกที่ 3 บาร์โบซ่า ยังคงเดินหน้าเข้าใส่ แต่ดันไปโดนแข้งของ ชิคาดเซ่ จนออกอาการ ซึ่งนักสู้จอร์เจียก็ไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดลอยไป ตามกระหน่ำเข้าใส่ จนกรรมการต้องสั่งยุติการชก พร้อมกับชูมือให้ กิกา ชิคาดเซ ชนะ TKO เอ็ดสัน บาร์โบซา ไปได้ในยกที่ 3 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 14 แพ้ 2 เป็นการน็อคถึง 9 ครั้ง และยังไม่เคยพ่ายน็อคให้กับใคร

ส่วนรองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตระหว่างสองนักสู้หน้าใหม่ ไบรอัน แบทเทิล นักสู้อเมริกัน พบกับลูกครึ่งอเมริกัน-เม็กซิกันอย่าง กิลเบิร์ต เอร์บินา โดยการต่อสู้คู่นี้แลกอาวุธกันอย่างดุเดือด โดย เอร์บินา เกือบปิดจ็อบได้ตั้งแต่ยกแรก แต่สุดท้ายปิดเกมไม่ลง

ยกที่ 2 แบทเทิล เริ่มฟื้นตัวอาศัยการออกอาวุธยาว และทำได้ดีขึ้น จน เอร์บินา เสียกระบวน ก่อนจะสบโอกาส คอนโทรลเกมภาคพื้นดิน และปิดเกมด้วย แรร์ เนคเค็ต โช้ค จน เอร์บินา ต้องขอยอมแพ้ในที่สุด

baropop3

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: Barboza  VS Chikadze
คู่หลักในรายการ
คู่เอก – รุ่นเฟเธอร์เวต
กิกา ชิคาดเซ ชนะ TKO เอ็ดสัน บาร์โบซา ยกที่ 3

รองคู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
ไบรอัน แบทเทิล ชนะซับมิทชัน กิลเบิร์ต เอร์บินา ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวต
ริคกี้ ทูร์ซิออส ชนะคะแนน เบรดี เฮย์สแตนด์

รุ่นเวลเตอร์เวต
ดาเนี่ยล โรดริเกวซ ชนะคะแนน เควิน ลี

รุ่นมิดเดิลเวต
อันเดร เปโรรสกี้ ชนะ TKO มิชาเอล กิลล์มอร์ ยกที่ 3

รุ่นมิดเดิลเวต
เคราลด์ เมียร์แชร์ต ชนะซับมิทชัน มัคห์มูด มูราดอฟ ยกที่ 2

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
อับดุล ราซัค อัลฮัสซัน ชนะ TKO อันโตนิโอ บรากา เนโต ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
เวลลิงตัน ทูร์แมน ชนะคะแนน แซม อัลวีย์

รุ่นฟลายเวตหญิง
เจเจ อัลดริช ชนะคะแนน วาเนสซา เดโมปูลอส

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
ดัสติน จาค็อบบี้ ชนะ TKO ดาร์เรน สจ๊วร์ต ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต
แพท ซาบาตินี่ ชนะซับมิทชัน จามาล เอ็มเมอร์ส  ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT: Brunson VS Till คู่เอกเป็นการต่อสู้ในรุ่นมิดเดิลเวตเวต ระหว่าง ดีเร็ค บรุนสัน นักสู้ชาวอเมริกัน จะพบกับ ดาร์เรน ทิลล์ คู่แข่งจากสหราชอาณาจักร ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา คืนวันเสาร์ที่ 4 ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายนนี้ คู่หลักในรายการเริ่มเวลา 03.00 ตามเวลาประเทศไทย