ผ่านฉลุย! ปาเกียว หนักต่ำกว่าพิกัด 1 ปอนด์ ส่วน ยูดานิส อูกัส แชมป์โลก WBA คนปัจจุบัน หนักตามพิกัดไม่ขาดไม่เกิน โดยทั้งคู่ฟิตพร้อมข้ึนตะบันหมัดในศึกชิงเข็มขัด ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นเวลเตอร์เวต ในเช้าวันที่ 22 ส.ค.นี้ แฟนหมัดๆ มวยๆ รอชมกันได้

ศึกกำปั้น ทวงบัลลังก์แชมป์โลก ชิงเข็มขัด ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง ยูดานิส อูกัส แชมป์โลก WBA ซูเปอร์เวิร์ล รุ่นเวลเตอร์เวต คนปัจจุบัน ชาวคิวบา พบกับ “เดอะแพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว นักชกซูเปอร์สตาร์ขวัญใจชาวตากาล็อก ซึ่งเคยเป็นเจ้าของแชมป์นี้มาก่อน

กำหนดการชกจะมีขึ้นในค่ำวันที่ 21 สิงหาคม 64 หรือตรงกับเวลาในประเทศไทย เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 64 ที่สังเวียน  ทีโมบาย อารีน่า ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทย คอมวยชาวไทยสามารถติดตามชมได้ทางช่อง PPTV HD36  ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นชก 1 วัน ซึ่งทั้งสองคนชั่งผ่านพิกัดแบบไร้ปัญหา โดยเจ้าของแชมป์คนปัจจุบันอย่าง ยูดานิส อูกัส ชั่งได้ตามพิกัด 147 ปอนด์ ในขณะที่ “เดอะแพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว ขวัญใจแฟนมวย ขึ้นชั่งได้ 146 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัด 1 ปอนด์

สำหรับ แมนนี ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 พิกัดรุ่นคนแรก และคนเดียวของโลก วัย 42 ปี เป็นเจ้าของสถิติ ชก 71 ไฟต์ ชนะ 62 (น็อก 39) แพ้ 7 เสมอ 2  ในขณะที่ ยูดานิส อูกัส วัย 35 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตคนปัจจุบัน มีสถิติชก 30 ไฟต์ ชนะ 26 (น็อก 12) แพ้ 4

ทั้งนี้ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต แมนนี ปาเกียว พบ ยูดานิส อูกัส ส่งตรงจากความมันส์ จากสังเวียนทีโมบาย อารีน่า ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว เท่านั้น พร้อมชมสดออนไลน์ได้ทาง www.pptvhd36.com