ถึงในยามนี้แล้วใครพอจะมีกำลังทรัพย์กำลังกายใจพอที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันซึ่งในยามนี้ คนไทยตกที่นั่งลำบากต่างเผชิญกับโรคไวรัส โควิด-19 ระบาด พูดง่ายๆว่าแทบกระอักเลือดไปตามๆกันกระทบกันไปทั่วหน้า ต้องเผชิญกันไปอีกนานเท่าไหร่ก็ไม่ทราบได้

จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเยอะเหลือเกิน จนทำให้ประสบปัญหาในเรื่องเตียงรองรับผู้ป่วย อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอ เลยทำใให้หลายๆคนหลายๆหน่วยงานที่พอจะมีกำลังได้ช่วยกันหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือกันเท่าที่จะทำได้ คนวงการมวยการเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่หลายคนในวงการมวยคนที่พอจะมีกำลังก็ไม่นิ่งดูดายกับสิ่งนี้ อย่างล่าสุดนี้เซียนมวยหูชื่อดัง “บิ๊ก คลองเตย” ก็เป็นผู้หนึ่งที่มีน้ำใจงามช่วยเหลือในด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาล พร้อมลุยทำที่พักคอยให้กับผู้ติดเชื้อ โควิด-19

“บิ๊ก คลองเตย” นาย ธนิต สมรรคกิจวัตร มวยหูชื่อดัง แชมป์วิจารณ์มวยครองถ้วยรางวัลกว่า 10 ถ้วยการันตี กล่าวว่า ช่วงที่ไม่มีมวยชกมาหลายเดือนเชื่อว่าคนวงการมวยลำบากแทบทุกคนโดยเฉพาะอาชีพนักมวยน่าเห็นใจมากเพราะไม่มีรายได้ หลายคนก็ต้องหารายได้อย่างอื่นทำไปก่อนส่วนตนมีอาชีพอยู่กับมวยเข้าวงการมวยมานานหลายปีทำมวยหู เปิดธุรกิจทำมวยพักยกด้วย พอไม่มีมวยชกยอมรับว่าก็ขาดรายได้ไปเหมือนกันก็ลำบากเหมือนกันแต่ก็ต้องหาอาชีพเสริมขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับหน้าแมสปืดปากหน้ากากอนามัย ถังอ๊อกชิเจน  ช่วยเหลือผู้ป่วยพร้อมทั้งอุปกรณ์หลายๆอย่าง บางครั้งก็นำอุปกรณ์ที่ขายไปแจกจ่ายบริจาคให้กับองค์กรต่างๆให้กับชุมชนบางครั้งไปแจกถึงจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ขาดแคลน เพื่อให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในยามสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้

“ช่วงสถานการณ์การติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดรุนแรงทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ คนติดเขื้อจำนวนมากจนโรงพยาบาลล้นไม่มีเตียงเพียงพอที่จะรองรับคนป่วย โรงพยาบาลสนามเตียงก็เต็ม ทำให้คนติดเชื้อไม่มีที่พักรักษาตัว ผมกับเพื่อนเห็นพ้องต้องกันนอกจากเห็นใจทั้งบุคลากรทางการแพทย์ แล้วเราเห็นใจผู้ป่วยซึ่งถือว่าเป็นเพื่อนร่วมชาติที่ได้รับความเดือดร้อนจึงได้ปรึกษาหารือจัดทำศูนย์พักคอยขึ้นเพื่อให้คนที่ติดเชื้อได้มีที่พักไม่ต้องพักรวมกันกับคนในครอบครัวโดยการประสานเอาคนในชุมชนมาลงมือช่วยกันจัดตั้งศูนย์พักคอยขึ้นที่ชุมชนสถาบันราชประชาสมาสัย จ.สมุทรปราการ ซึ่งในชุมชนแห่งนี้มีคนป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆไม่มีที่อยู่ ต้องอาศัยร่วมกับคนในบ้านใน จึงต้องแยกผู้ป่วยออกมาจากครอบครัวให้เขาได้มีที่พักคอยเพื่อให้เขาได้ผ่อนคลายมีแรงสู้กับโรคโควิดให้หายตอนนี้แล้วเสร็จไปกว่า 90 เปอร์เช็นต์แล้ว”

“ที่ผ่านมาศูนย์พักคอยจะสำเร็จไม่ได้ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่รวมทั้งคนในชุมชนที่รวมใจช่วยกันทำศูนย์พักคอยเพื่อให้คนที่ติดเชื้อโควิด หรือกลุ่มเสี่ยงในชุมชนได้มาพักอาศัยและขอขอบคุณผู้ที่ใจบุญบริจาคช่วยเหลือสิ่งที่ขาดเหลือ ไม่ว่าจะเป็นพัดลม น้ำดื่ม ของใช้ต่างๆ ก็ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ ส่วนใครที่สนใจอยากจะบริจาคของใช้ที่ยังขาดแคลนก็ติดต่อมาได้ ที่ชุมชนเลยครับ” เซียนมวยน้ำใจงาม “บิ๊ก คลองเตย” กล่าว

“บิ๊ก คลองเตย” เซียนมวยชื่อดัง กล่าวอีกว่า “ช่วงนี้โรคโควิดก็ยังคงระบาดหนักอยู่ยังไม่รู้ว่าวงการมวยจะกลับมาเมื่อไหร่ ก็ขอเป็นกำลังใจให้คนวงการมวยทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองให้ดี ยกการ์ดให้สูง ขอให้ปลอดภัยจากเชื้อร้าย และขอเป็นกำลังใจให้น้องๆนักมวยทุกๆคนอย่าท้อถอยขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน” 

 ขอชื่นชมในน้ำจิตน้ำใจของเซียนมวยหูชื่อดัง “บิ๊ก คลองเตย” เป็นอย่างมากครับ เพื่อนมนุษย์ช่วยเพื่อนมนุษย์ในยามที่ลำบากทุกข์ยากด้วยกันนับว่าเป็นสิ่งประเสริฐยิ่งน่ายกย่องอย่างยิ่ง ณ.ในยามนี้ จะมาผลักเป็นภาระของใครไม่ได้ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนต้องร่วมมือกัน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้