มีปัญหาทางเทคนิค มวยไทย 7 สี เลื่อนถ่ายทอดสด เป็นอาทิตย์ 26 ก.ย.นี้เวทีกลางแจ้ง แน่นอน “บิ๊กชุ้น” ยืนเดิมทั้งรายการที่ประกบไว้ กุหลาบดำ ซัด เสกสรร

  เวทีมวยช่อง 7 สี เลื่อนถ่ายทอดสดมวยไทยจากเดิมกำหนดไว้ที่วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. เป็นวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย. เนื่องจากติดปัญหาทางเทคนิค ต้องแจ้งผังรายการต่อ กสทช. อย่างน้อย 1 สัปดาห์

            นายจามร เลขะกุล เลขาธิการสนามมวยเวทีช่อง 7 สี เปิดเผยกับ SMMSPORT เมื่อวันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ว่า การกลับมาถ่ายทอดสดมวยไทยของวิกหมอชิต ที่เดิมมีโปรแกรมจะกลับมาในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนนี้นั้น ดำเนินการไม่ทัน เนื่องจากเป็นปัญหาทางด้านเทคนิค

            เลขาธิการสนามมวยวิก 7 สี กล่าวว่าโดยทั่วไป ผังรายการทีวีนั้นจะแจ้งไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) แบบเดือนต่อเดือน แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องแจ้งล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 1 สัปดาห์

            อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ก่อนการแจ้งเปลี่ยนผังรายการเป็นถ่ายทอดสดมวยไทยนั้น ในกรณีเหตุการณ์ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น จำเป็นที่จะต้องผ่านขั้นตอนการขออนุมัติจากคณะกรรมการโรคติดต่อ  ศบค. กทม. และการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อได้รับอนุมัติแล้วจึงแจ้งปรับเปลี่ยนผังรายการย่อยต่อ กสทช. ต่อไป

            ด้วยเหตุนี้ ในขั้นตอนการปฏิบัติยื่นขอปรับแผนผังรายการจึงไม่สามารถทำได้ทันท่วงที ในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน หลังเจ้าหน้าที่ ศบค.กทม. จะมาตรวจสถานที่เวทีกลางแจ้ง  ในวันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายนนี้ คาดว่าในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน ไม่น่าจะมีปัญหา นายจามร กล่าวด้วยความมั่นใจ

          ทั้งนี้ นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ โปรโมเตอร์ ได้ออกรายการล่วงหน้าแล้ว โดยชู “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ชนกับ “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง เป็นคู่เอกของรายการ