หลังจากที่ศึกชิงแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต ซึ่งเป็นคู่เอกของศึก ONE: REVOLUTION เมื่อ 24 ก.ย.64 จบลงที่ “อ็อก เร ยุน” นักสู้ไฟแรงจากแดนกิมจิเป็นฝ่ายคะแนนเอกฉันท์ขึ้นนั่งบัลลังก์แทนที่อดีตแชมป์ “คริสเตียน ลี” ก็เกิดกระแสดรามาตามมาอย่างหนักเมื่ออดีตแชมป์ฉุนผลตัดสิน ขอรีแมตช์ทันที

ในไฟต์นี้ คริสเตียน ทำได้ผลงานได้ดีในสองยกแรก โดยเกือบเผด็จศึกผู้ท้าชิงในหลายจังหวะ ส่วนรูปเกมสามยกที่เหลือ คริสเตียน กลับดูล้าลงอย่างเห็นได้ชัด จึงเปิดโอกาสให้ อ็อก ทำคะแนนตีตื้นขึ้นมาและเป็นฝ่ายได้รับการชูมือในที่สุด

อย่างไรก็ตาม คริสเตียน ไม่พอใจในคำตัดสิน โดยอ้างว่าตนทำคะแนนเหนือผู้ท้าชิงอย่างชัดเจนและร้องขอให้คณะกรรมการเปลี่ยนคำตัดสิน รวมทั้งขอรีแมตช์ทันที จึงเป็นที่มาของกระแสดรามาอย่างกว้างขวางในวงการ MMA ระดับโลก

ในโอกาสนี้ “ชนนภัทร วิรัชชัย” หรือที่รู้จักกันในนาม “ครูตอง” ในฐานะนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ยุคบุกเบิกของไทยและนักกีฬา ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ผ่านประสบการณ์ต่อสู้บนเวที ONE แล้ว 15 ไฟต์ ทั้งยังเคยรู้จัก คริสเตียน ลี เป็นการส่วนตัว ได้ออกมาโพสต์รูปภาพผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวเพื่อกระเซ้าเย้าแหย่ถึงกระแสดรามาดังกล่าว พร้อมกับแสดงความเห็นเกี่ยวกับการปะทะกันของคู่นี้ว่า

“เอาจริงผมเจอบ้านลีหลายหนนะ คริสเตียน นี่ดูกวนๆ แต่ถ้าคุยกันเวลาปกตินี่นิสัยดีน่ารักฮะ นี่อารมณ์เปิดอก (ไม่ได้ถอดเสื้อ) คุยกันหลายหนอยู่ คุยด้วยสบายใจ ดังนั้น ออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้เกลียด แค่เอาฮาล้วนๆ 55555”

“สำหรับเรื่องผล ก็ต้องยอมรับว่าลีมาดีต้นยกฮะ ส่วนหลังๆ แผ่วไป แต่ก็ยังมีหมัดพลิกเกมมาสองหน โดยเฉพาะคอนปลายยกสุดท้ายอาจพลิกได้เลย แต่อ๊อกก็ฟื้นตัวกลับมาดีจริง แถมหลังหมัดสุดท้ายตอนยกห้า ถ้าดูภาพช้าจะเห็นว่าหมัดชุดที่ตามมานั่นอ๊อกหลบได้หมดเลย แถมยังย้อนกลับมาซัดลีได้อีก ดังนั้นสามยกหลังผมให้อ๊อกชนะชัดเจนฮะ”