จากกำปั้นดิน…สู่…ดวงดาว คว้ายอดมวยไทย กกท. ปี 63
ก้าวต่อไป – “ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย “

           นักชกพลิกล็อก ช็อกวงการมวยไทย ตลอดปี 2563 เขาคือ นายวัชรพงษ์ จูชาวนาหรือในนามนักมวยไทย คือ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย จากดินแดนตำบลบ้านกลาง ออำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ด้วยวัย 22 ปี ชื่อเล่นว่า ก้อง นานทีปีหนจะเห็นยอดนักมวยจากภาคเหนือประสบความสำเร็จ ซึ่งย้อนไปดูประวัติสถิติการชกช่วงเมื่อปี 2562-2563 ใครบอกว่าเขาจะเป็นยอดมวย คงมีคนขำกลิ้งแน่ เพราะเริ่มต่อยมวยกับนักมวยเขมร แต่ด้วยความมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข ตัดผมสันเกรียน นั่นบ่งบอกถึงการมีระเบียบมุ่งมันในการเป็นนักมวยอย่างเต็มตัว ด้วยความเพียรพยายาม จึงพลิกสถิติผลการชกชนะตลอดมาให้กับตนเอง และสไตล์การชกแบบไม่เอาเปรียบคนดู ชกเปิดเกมส์ดุดัน เปิดเกมส์สนุก จึงเป็นที่ติดตาและชื่นชมของคนมวย และคนที่นำมาชกที่เวทีอ้อมน้อย คือคุณแดงเขาทราย โดยอาศัยในสังกัดของโปรโมเตอร์ สมหมาย สกุลเมตตา ในสังกัดกลุ่มพลังใหม่
ก้องไกล เป็นนักมวยศิษย์รักของ พ.ต.ต. ธีรวัฒน์ ชูกรณ์ หรือคนมวยเรียกขานว่า “สารวัตรแกะ” จดทะเบียนเป็นหัวหน้าค่าย ปัจจุบันรับราชการ ณ กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพิ่งได้รับรางวัลเชิดชูเกรียติข้าราชการตำรวจดีเยี่ยมมาสดๆ ร้อน ๆ วันที่ 3 ธันวาคม 63 เป็นคนตำบลควนกด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ชื่นชอบส่วนตัวในการทำมวยของคุณ ใหม่ เมืองคอน คนใต้ด้วยกันที่ล่วงลับไปแล้ว จึงหันมาเปิดค่ายมวยเดิม ใช้ชื่อว่า “เกรียติกำธร” “ศิษย์สารวัตรแกละ” ก่อนมาใช้ชื่อเป็นเกรียติต่อผู้สนับสนุนว่า “ค่ายมวยเอ็นนี่มวยไทย” ตั้งอยู่ที่ 25 ซอยรามอินทรา 58 แยก 3 รามอินทรา กทม. เนื้อที่ 2 งาน ซึ่งได้ซื้อต่อมาจาก โปรโมเตอร์ เพชรน้อย ลูกมหานาค ในราคา 7 ล้านบาทเมื่อ 11 ปีก่อน ปัจจุบัน มีนักมวยในค่ายเกือบ 20 ชีวิต โดยมี คุณสมศักดิ์ แซ่อึ้ง หรือเฮียปิง นักธุรกิจชาวจีน รักมวย เจ้าของโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป ชื่อว่า เอ็นนี่เทรดดิ้ง เป็นผู้ให้การสนับสนุนค่ายมาโดยตลอด และเทรนเน่อร์ คุณร่อฉาด เทพวารินทร์ ซึ่งต้องยกเครดิตในความสำเร็จในค่ายให้กับคนทั้งสอง
           ก้าวไกล แอนนี่มวยไทย เป็นนักมวยในค่ายที่สร้างเกรียติประวัติให้แก่ค่ายและเจ้าของค่าย จากเป็นนักมวยโนเนม พลิกผันชีวิตเป็นยอดมวย กกท.ปี 2563 จนสำเร็จ ก่อนที่จะได้รับตำแหน่งนี้ ก็ช็อกคนมวยด้วยการเข้าชกชิงแชมป์มวยรอบ ของ อีซูซุ คัพ ปี 2563 เป็นแชมป์มวยรอบ แบบม้านอกสายตาเป็นเต็งบ้วย จากนักชกรวม 8 คน โดยเฉพาะนัดชิงชนะเลิศกับ ปราบศึก สีโอปอ คู่ชิง พลิกนรก เมื่อโดนต่อยลงไปให้กรรมการนับ 8 ในยก ถึง 2 ครั้ง 2 ครา แต่ด้วยวิญญาณเพชฌฆาต กับตะลุยและใช้ศอกบวกปราบศึกเข้าที่ปลายคางพลิกชนะน็อกไปได้ในยกที่ 3 อย่างเหลือเชื่อ ชนิดท่านต่อสะอื้น ตู้เอทีเอ็มหน้าเวทีสะเทือน มาดูสถิติการชกของ “ก้าวไกล” ที่มีสถิติสวยงามชกชนะติดต่อกันทั้งหมด 16 ไฟท์ และเป็นการชนะน็อกแบบไม่ครบยกถึง 13 ไฟท์ ด้วยกำปั้นโหดทั้งสิ้น คุ่ชกมีดังนี้
1 ) ชนะคะแนนนักมวยเขมร 2) ถึง 4) ต่อยชนะน็อกนักมวยเขมร รวม 3 คน 5) ชนะคะแนนเพชรแสงจันทร์ ก.แสงจันทร์ 6) ชนะน็อกเหนือเมฆ ไข่นุ้ยปลาสด 7 ) ชนะน็อก เพชรบุญชู รร.กีฬาโคราช 8 ) ชนะน็อก ก้องนภา ศรีมงคล 9) ชนะน็อกปราบศึก สีโอปอ ถูกนับยก 3 ก่อนมาเตะขาน็อกยกเดียวกัน แดงเขาทราย เห็นแววความหนัก จึงนำมาชกมวยรอบ โดยเริ่มชกมวยรอบ อีซูซุ 9 ) ชนะน็อก เพชรนรินทร์ เกลือแร่ 1 ที 10 ) ชนะน็อกมหาเดช พี.เค.แสนชัย 11) ชนะคะแนน คิงส์สตาร์ ร.ร.กีฬาโคราช 12 ) ชนะน็อกตักศิลา ช. ห้าพยัคฆ์ 13 ) ชนะน็อก ปราบศึก สีโอปอ ได้แชมป์ อีซูซุ 14 ) ชนะน็อก เสกสรร อ.ขวัญเมือง 15) ชนะคะแนน เสกสรร อ.ขวัญเมือง (ได้แชมป์มวยเวทีอ้อมน้อย รุ่น 140 ปอนด์ 16) ชนะน็อก ราชสิงห์ รร. กีฬาโคราช รายการไทยไฟต์ 3 ยก จึงไม่นับสถิติ โดยสถิติ จะนับสถิติได้ตั้งแต่มีความเคลื่อนไหวการชก นับตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 62 ถึง 10 ธันวาคม 63 และต้องเป็นการชกเต็มรูปแบบหมัด เท้าเข่า ศอก มวยไทย 5 ยก เท่านั้น ครับ ดังนั้น สถิติของก้องไกลจึงนับการชก เพียง 4 ครั้ง ในการชกปี 63 สถิติครั้งที่ 11 12 13 14 ซึ่งชนะรวด 4 ครั้ง และเป็นนักมวยคนเดียวที่ส่งชื่อเข้าเสนอรางวัลรวม 15 คน ที่ไม่เคยแพ้ใครเลยครับ
สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เหมือนทุกปี เพื่อให้คัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่น ครั้งที่ 42563 เพื่อเข้ารับรางวัล ชื่อว่า“รางวัลนักมวยไทยอาชีพ วันกีฬาแห่งชาติ” เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563 แต่คนวงการมวยเรียกสั้นๆ แบบชาวบ้าน ไม่องภาษาราชการว่า ยอดมวย กกท. ปี 63 ซึ่งทางนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกฯ สมาคม ได้แต่งตั้งอนุกรรมการรวม 5 คน โดยมี พันเอกบุญส่งเกิดมณี หรือเขียวหวาน ยนตรกิจ เป็นประธาน ซึ่งมีผมทนายสุกฤษฎิ์ ร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาด้วย การพิจารณาผลงานของนักมวยไทยอาชีพในรอบปี 63 ที่ผ่านมา รวม 15 คน หยิบผลงานมาพิจารณาพร้อมกัน โดยตัดชื่อผู้มีผลงานและสถิติด้อยกว่าออกไปทีละคน จนสุดท้ายก็มีความเห็นพิจารณาเสนอชื่อ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ด้วยเหตุผลที่ก้องไกลเป็นนักมวยที่มีการพัฒนาการชกที่ดีมาตลอด เริ่มจากการชกกับนักมวยต่างชาติชาวเขมร จนมีสถิติชนะรวดถึง 16 ไฟท์ น็อก 13 ไฟท์ ไร้พ่ายในการชกทั้งหมดของนักมวยที่ถูกพิจารณาชื่อ ซึ่งแพ้มาทุกคน และการพลิกชนะน็อกนักมวยชื่อดัง เสกสรร อ.ขวัญเมือง คนไม่ยอมคน เป็นการถูกน็อกครั้งแรกในชีวิตได้ และตอมาก็ย้ำแค้นอีกครั้งได้ครองเข็มขัดแชมป์เปี้ยนมวยไทยของสนามมวยเวทีอ้อมน้อย รุ่น 140 ปอนด์ มาครองอีกเส้นต่อจากแชมป์ อีซูซุ อีกทั้งสไตล์การชกที่บู้ ดุดัน หัวใจเกินร้อย มีพลังหมัดพิฆาตคู่ต่อสู้ได้ทุกวินาที ดังนั้น ไม่มีใครที่จะปฏิเสธผลงานการชกของก้องไกล ได้ เขาขึงเป็นผู้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่ควรได้รับรางวัล นักมวยไทยอาชีพ วันกีฬาแห่งชาติ ในปี 2563 ไปครอง
พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้น เป็นกรณีพิเศษในปีนี้ ในวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 ในวันกีฬาแห่งชิตโดยก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย จะเข้ารับโล่รางวัล จากท่านนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลา 17.00-19.00 น ติดตามชมทาง ช่อง 9 ได้ครับ ก้าวต่อไป ก้าวให้ถึงดวงดาวสูงสุด นะ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย