กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี กำลังได้ชกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต กับเจ้าของเข็มขัดชาวรัสเซีย “Babyface Killer” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ในฐานะคู่เอกชูโรงศึกแรกแห่งปี 2564 ONE: UNBREAKABLE ในวันศุกร์ที่ 22 มกราคมนี้ ยิงสดจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป

          อลาเวอร์ดี เขาเป็นมวยฝรั่งจ๋า ชกยาก เขาพร้อมจะออกอาวุธได้ทุกรูปแบบ ผมต้องคอยจับจังหวะเขาให้ถูก แต่โดยรวมไม่มีจุดไหนน่ากลัว ทั้งกระดูกมวยและประสบการณ์ ผมคิดว่าเหนือกว่าเขาทุกอย่าง ถ้าเขาได้โดนลูกหนัก ๆ ของผมเข้าเต็ม ๆ รับรองว่าไปไม่เป็นเหมือนกันครับ โดยเฉพาะหมัดกับเตะพับนอก”
          “จุดแข็งของเขาคงเป็นเรื่องของความสูงใหญ่ (กัปปิตัน 169 ซม. / อลาเวอร์ดี 180 ซม.) แต่จุดอ่อนของเขาคือห่างเวทีไปนานเป็นปี ผมมั่นใจว่าร่างกายผมเตรียมตัวมาดีกว่า ได้มีการชกต่อเนื่องหลายไฟต์ในปีที่ผ่านมา”
          ศึกนี้ กัปปิตัน วางแผนเปิดเกมเร็ว โดยเดินไล่ประชิดเพื่อแก้จุดอ่อนที่เสียเปรียบช่วงชกของคู่แข่ง พร้อมกันนี้หลังจาก อลาเวอร์ดี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ฝากถึง กัปปิตัน ว่า “ถ้าเขาดีมา ผมก็ดีตอบ ผมจะไม่น็อกเขา แต่ถ้าเขาไม่ดีด้วย ผมจะน็อกเขาภายใน 5 วินาที ไม่ใช่ 6!” ก็ถึงเวลาที่ กัปปิตัน จะขอพูดบ้าง…
          ถ้าขาไม่หัก กรามไม่แตก ก็ชนะไป คุณเตรียมตัวมาให้ดี ผมลุยเข้าหาอยู่แล้ว และจะเอาให้ถึงน็อกเหมือนกัน ผมมั่นใจว่าเข็มขัดจะเป็นของผม 100%”